Dòng sự kiện:

Bộ Y tế công bố số liệu thông kê mới nhất về dịch sốt xuất huyết

Mai Nguyên
13:02 31/10/2017
Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế vừa công bố số liệu thông kê mới nhất về dịch sốt xuất huyết trong nhiều tháng qua.

Theo Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, số ca mắc sốt xuất huyết trên toàn quốc liên tục giảm trong suốt 8 tuần qua, theo số liệu thống kê của Bộ Y tế tính đến ngày 22/10/2017.

Cụ thể, tuần vừa qua ghi nhận 862 ca mắc sốt xuất huyết, tức đã giảm 159 ca so với tuần trước đó, và giảm 2.707 (tức giảm 75,8%) so với tuần cao điểm nhất. Không ghi nhận thêm ca tử vong. Số bệnh nhân đã khỏi là 33.990 người (chiếm 97,8%), còn 781 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

Biểu đồ số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội theo tuần.

Riêng tại thành phố Hà Nội, nơi diễn ra dịch sốt xuất huyết sớm hơn mọi năm với diễn biến phức tạp, hiện nay số ca mắc đã giảm mạnh liên tục trong suốt 9 tuần qua. Ghi nhận tuần thứ 41 cho thấy có tổng cộng 1.021 ca mắc sốt xuất huyết, tức giảm 46 ca so với tuần trước đó và giảm 2.547 ca so với tuần cao điểm của thành phố.

Hiện nay, Hà Nội ghi nhận trung bình mỗi ngày có khoảng 100 ca mắc rải rác tại các quận, huyện và không có sự gia tăng đột biến số mắc mới ở bất cứ quận, huyện nào trên toàn thành phố.

Trước diễn biến tích cực của dịch, ngành y tế vẫn đang tiếp tục giám sát và tiếp tục triển khai đồng bộ mạnh mẽ các hoạt động phòng chống dịch. Bộ y tế cũng khuyến cáo người dân nên duy trì các thói quen vệ sinh nơi ở, tiêu diệt lăng quăng/bọ gậy, phòng tránh muỗi đốt, tuyệt đối không chủ quan vì dịch sốt xuất huyết thường kéo dài tới tháng 11 hàng năm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam