Dòng sự kiện:

"Bóc mẽ" phương pháp 'nhìn ngấn chân đoán giới tính' của con

Theo VTC News
13:02 29/01/2018
Đoán giới tính của con bằng cách xem ngấn chân của em bé sinh trước là trào lưu đang được rất nhiều các bà mẹ tham gia.

Rộ trào lưu nhìn ngấn chân đoán giới tính của con

Khi mang thai bà mẹ nào cũng đều tò mò về giới tính của con mình. Cũng có rất nhiều kinh nghiệm dân gian giúp các mẹ tự dự đoán giới tính của con. Thế nhưng gần đây, bỗng rộ lên trào lưu đoán giới tính của con ngay cả khi mẹ còn chưa mang thai dựa vào ngấn chân của bé sinh trước.

Những kinh nghiệm được lưu truyền như sau:

- Nếu cả hai chân bé đều có một ngấn: Bé sau sẽ là con trai.

- Nếu một chân bé có hai ngấn hoặc cả hai chân đều 2 ngấn thì bé sau sẽ là con gái.

Các mẹ rộ trào lưu xem ngấn chân đoán giới tính của con

Không ít bà mẹ theo trào lưu này nên đăng ảnh chụp đùi và vùng kín của con đăng lên facebook để hỏi. Thậm chí có mẹ còn đăng nguyên cả ảnh khỏa thân của con lên.

Xoay quanh vấn đề nhìn ngấn chân đoán giới tính của con cũng có rất nhiều ý kiến tranh cãi. Nhiều bà mẹ tin vào kinh nghiệm dân gian này đến nỗi quyết định không sinh thêm bé nữa vì lo giới tính con sẽ không như mong muốn.

Nickname T.H tâm sự: “Em sinh hai bé đầu đều là trai, mong có đứa con gái quá. Lần này mang bầu tập 3 không biết có nên giữ không. Vì em xem ngấn chân của đứa thứ 2 rồi, đẻ nữa vẫn ra con trai là cái chắc. Tam nam thì bất phú nên em lăn tăn quá.”

Cũng có không ít bà mẹ phản đối cách xem giới tính của con không có căn cứ khoa học.

“Thời đại nào rồi mà các mẹ còn tin vào mấy kinh nghiệm không có tý căn cứ khoa học nào thế nhỉ. Mình tập đầu chân con đều 1 ngấn, đẻ tập sau vẫn còn gái như thường.” – nickname L.Đ

“Trai hay gái là do đàn ông quyết định chứ liên quan gì đến ngấn chân của con đâu. Mà các mom đăng ảnh khỏa thân của con lên thế này không tốt đâu.” – nickname R.T.Y

“Trai hay gái thì đều là con cả. Các mẹ cứ mang thai, đi siêu âm sẽ rõ. Chứ đoán kiểu này cũng không chính xác đâu. Thấy mỗi người nói một kiểu.” – nickname J.H

Sinh con trai hay con gái phụ thuộc vào người bố

Khoa học đã chứng minh rằng người phụ nữ không quyết định giới tính của con họ mà đàn ông mới là người quyết định. Bởi trứng của người phụ nữ chỉ mang duy nhất nhiễm sắc thể X. Trong khi tinh trùng của đàn ông mang hai loại nhiễm sắc thể khác nhau là X và Y.

Nếu tinh trùng mang nhiễm sắc thể X thụ tinh với trứng thì sẽ sinh ra con gái. Còn nếu tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y thụ tinh với trứng thì sẽ sinh ra con trai. Như vậy giới tính của con không phụ thuộc vào ngấn chân của đứa trẻ sinh trước đó.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu của nhà khoa học Corry Gellatly với sự tham gia của hàng nghìn gia đình cho thấy rằng đàn ông thừa hưởng từ cha mẹ xu hướng có nhiều con trai hơn hoặc nhiều người con gái hơn. Điều này có nghĩa là một người đàn ông có nhiều anh em trai thì khả năng cao sẽ sinh con trai, trong khi người đàn ông có nhiều chị em gái thì khả năng cao sẽ sinh con gái.

Mẹ chạy theo trào lưu nguy hại khôn lường

Vì chạy theo trào lưu này, nhiều bà mẹ không ngần ngại đăng nguyên cả ảnh khỏa thân của con mình lên mạng xã hội mà không lường trước được những hậu quả nguy hại đằng sau đó.

Nhiều mẹ thậm chí đăng cả ảnh khỏa thân không che chắn của con lên mạng xã hội

Mạng xã hội là mạng thông tin mở, mọi thông tin đăng công khai trên đó có thể được chia sẻ nhanh chóng và không thể kiểm soát. Khi đăng ảnh khỏa thân của con lên facebook, những hình ảnh của con có thể bị lợi dụng vì mục đích xấu và phát tán trên những trang web đen. Trẻ cũng có nguy cơ bị bắt cóc hoặc xâm hại tình dục, do hình ảnh trẻ khỏa thân dễ kích thích những kẻ ấu dâm, biến thái.

Vì thế, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đăng tải bất cứ hình ảnh nào của con bạn. Hãy đảm bảo rằng mẹ đang tôn trọng quyền riêng tư và bất khả xâm phạm của con. Đó mới là cách bạn thể hiện tình yêu thương với con, thay vì chạy theo những trào lưu kinh nghiệm không có căn cứ khoa học và không chính xác.

Nguồn: Gia đình Việt Nam