Dòng sự kiện:

BTC cuộc thi "Hoa hậu VN 2016" bị thí sinh tố... xử ép

21:47 10/08/2016
Nguyễn Thị Thành cũng tiết lộ: "Phó ban tổ chức có nói với em rằng: Thành viết đơn xin rút lui vì lý do sức khỏe và khi đó sẽ cho Thành đi thảm đỏ, ngồi ghế VIP và cho báo chí phỏng vấn".

Ngày 9/8 vừa qua, thông tin Nguyễn Thị Thành viết đơn xin rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2016 đã được BTC xác nhận. Trả lời cơ quan truyền thông, BTC cuộc thi cho biết Nguyễn Thị Thành dừng chân ở HHVN 2016 vì lý do cá nhân. Sự dừng chân bất ngờ này của Nguyễn Thị Thành khiến những người đã theo dõi chặng đường đầy kiên trì của cô tỏ ra khó hiểu.

Tuy nhiên, sáng 10/8, phía Nguyễn Thị Thành đã lên tiếng về sự việc này. Trước thông tin bị BTC HHVN 2016 xử ép, Nguyễn Thị Thành đã tường thuật lại toàn bộ sự việc. Trước khi tham gia cuộc thi năm nay, cô đã gặp phải tan nạn khi đang đi làm thêm. Tai nạn này khiến Nguyễn Thị Thành gãy 3 chiếc răng và lung lay 5 chiếc. Trước khi xảy ra tai nạn, cô cũng đã có 4 chiếc răng sâu được trám và bác sĩ khuyên nên làm lại nếu không sẽ hỏng cả hàm răng. Khi gặp tai nạn, theo yêu cầu của nha sĩ, Nguyễn Thị Thành đã phải đi trồng lại răng. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, toàn bộ chi phí trồng răng của Nguyễn Thị Thành đều do người chủ thuê cô chi trả giúp.
Khi bước vào vòng nhân chắc học tại cuộc thi HHVN, Nguyễn Thị Thành được cô Lê Diệp Linh thăm khám, bóp mũi và sờ cằm.

Nguyễn Thị Thành cung cấp một số hình ảnh của cô trước khi trồng răng để thấy cô có hàm răng đều và đẹp, không cần thiết phải nha khoa thẩm mỹ làm lại răng.

"Cô Lê Diệp Linh có nói em OK qua rồi, em nghĩ thế là được rồi. Em đâu có biết răng sứ là không được đi thi, em có hỏi ban tư vấn thí sinh về làm răng và lúc đó không ai nói đến chuyện làm răng sứ là sai và nếu em biết như vậy thì em đã tự rút hồ sơ" - Nguyễn Thị Thành cho biết.

Khi vòng chung kết HHVN 2016 sắp bắt đầu, phía BTC mới yêu cầu Nguyễn Thị Thành cung cấp bằng chứng là toa thuốc của nha sĩ. Sau khi cung cấp đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu, Nguyễn Thị Thành vẫn bị BTC HHVN 2016 bắt dừng cuộc thi.

Chiều ngày 9/8/2016, Nguyễn Thị Thành đã có buổi làm việc với đại diện ban tổ chức cuộc thi tại Hà Nội. Dù đã trình bày nguyên nhân trồng 8 cái răng sứ là bất đắc dĩ và thể hiện nguyện vọng muốn ở lại cuộc thi nhưng cô vẫn bị BTC từ chối. Nguyễn Thị Thành chia sẻ đây thực sự là một cú sốc, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn gây ra nhiều phiền toái, nhiễu loạn thông tin từ phía khán giả và báo giới.

Nguyễn Thị Thành cũng tiết lộ: "Phó ban tổ chức có nói với em rằng: Thành viết đơn xin rút lui vì lý do sức khỏe và khi đó sẽ cho Thành đi thảm đỏ, ngồi ghế VIP và cho báo chí phỏng vấn". Tuy nhiên, người đẹp đã đáp lại: "Em không thể làm điều đó, em mà làm điều đó là lừa dối khán giả và báo chí được. Nếu em vi phạm cuộc thi thì BTC cứ cho em loại ngay từ khi vòng sơ khảo chứ đâu đến tận chung kết. Em nghèo về tiền bạc chứ em đâu nghèo về nhân cách, đạo đức mà em phải nói dối vậy. Em biết BTC Hoa hậu Việt Nam luôn luôn đứng ra bảo vệ cho thí sinh mà giờ lại làm vậy".

Nguyễn Thị Thành bức xúc khi cảm thấy BTC HHVN 2016 xử ép và không rõ ràng trong sự việc của cô.

Nguyễn Thị Thành cho biết phải rời cuộc thi cô rất buồn. Việc nộp đơn xin bỏ thi ở Chung kết HHVN 2016 là một trong số những động thái BTC yêu cầu cô phải làm. Bên cạnh đó, Nguyễn Thành cũng được yêu cầu phải giữ im lặng để ban tổ chức xử lý thông tin này êm đẹp.
Nguyễn Thị Thành cho rằng việc ban tổ chức không thông báo rõ ràng việc thí sinh làm răng có thể bị cấm tham gia chương trình gây cho cô nhiều tổn thất. Bên cạnh đó, ở vòng sơ khảo năm nay, Nguyễn Thị Thành và các thí sinh còn lại đều phải trải qua quá trình kiểm tra nhân trắc học. Nếu chuyện làm răng gây ảnh hưởng đến cuộc thi thì tại sao cô không bị loại từ vòng sơ khảo?

Ngoài ra, Nguyễn Thị Thành cũng cảm thấy bất công khi cô biết có một số thí sinh đã từng làm răng tham gia cuộc thi nhưng lại không bị BTC ghi nhận. Việc bị loại khi đã chuẩn bị mọi thứ cho vòng Chung kết khiến Nguyễn Thị Thành hụt hẫng, hoang mang tột độ. Nguyễn Thị Thành cho biết, ở thời điểm hiện tại, cô cần một câu trả lời rõ ràng từ BTC cuộc thi HHVN 2016 trước báo chí và khán giả. Nếu thực sự vi phạm quy chế thi và buộc phải rút lui khỏi chương trình, cô sẵn lòng thực hiện.

Chúng tôi đang tiếp tục liên lạc với BTC của HHVN 2016 để tìm hiểu thêm thông tin trước những phát biểu của Nguyễn Thị Thành.

Theo Gia đình Việt Nam