Dòng sự kiện:

Các món thịt ngâm chua ngọt nhậu Tết ai cũng thích

18:08 11/01/2017
Gợi ý cho chị em một số món thịt ngâm chua ngọt làm món nhậu Tết lý tưởng, đảm bảo ai cũng thích.

Bò bắp ngâm mắm chua ngọt: Thay vì các món bắp bò luộc, bắp bò hầm mọi người có thể chuẩn bị một lọ bắp bò ngâm mắm chua ngọt để ăn dần trong dịp tết rất tiện lợi. Đây là món thịt ngâm chua ngọt cực ngon. Ảnh: Vào bếp.

Nguyên liệu của món thịt chua ngọt này rất đơn giản gồm: bắp bò, gia vị, quế hồi, gừng, thảo quả, tỏi, ớt… Món ăn này có vị đậm đà của nước mắm, ngọt dịu của đường và thịt cộng thêm vị chua chua của dấm gạo sẽ rất phù hợp để làm món nhậu hoặc ăn kèm với cơm đều được. Ảnh: Eva.

Chân gà ngâm chua ngọt: Món này còn được gọi là chân gà ngâm xả ớt hay chân gà ngâm dấm… Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình quây quần nhâm nhi miếng chân gà săn chắc, thấm gia vị chua chua, ngọt ngọt mà không hề ngấy. Ảnh: Feedy.

Chân gà ngâm chua ngọt làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm mà lại rất phù hợp cho những bữa nhậu lai rai cuối năm. Ảnh: Báo phụ nữ.

Tai heo ngâm mắm: Thay vì ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, chiên xào thì hãy chuẩn bị món tai heo ngâm mắm, giòn giòn, đậm đà cho mâm cơm ngày Tết. Ảnh: Báo dân sinh.

Chuẩn bị nguyên liệu gồm: Tai heo, nước mắm ngon, tỏi, đường, dấm và pha nước ngâm thịt phù hợp theo khẩu vị của gia đình chứ không nhất thiết phải tuân theo tỉ lệ có sẵn sau đó bỏ tai heo đã thái vào ngâm là bạn đã hoàn thành một món ăn ngon cho ngày Tết. Ảnh: Afamily.

Chân giò ngâm mắm cũng là món ngon không nên bỏ qua. Cách làm chân giò ngâm mắm rất đơn giản, vì thế bạn có thể tự mình thực hiện tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh mà còn tiết kiệm hơn khi mua ở ngoài hàng. Nguyên liệu gồm có: thịt chân giò bỏ xương, dấm, mắm, tỏi, ớt, tiêu, đường… Ảnh: 8 món ngon mỗi ngày.

Trên đây, là một số món thịt ngâm chua ngọt dễ ăn, dễ làm mà lại phù hợp cho ngày Tết để chống ngấy. Chúc các bạn thành công.

Kiến thức

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG