Dòng sự kiện:

Cách chăm sóc da khi ngồi điều hòa cả ngày

Theo Dân sinh
14:52 25/05/2019
Việc dành cả ngày trong phòng điều hòa giờ đã trở nên quá quen thuộc với các nàng công sở. Dù mang đến cảm giác mát mẻ và giúp tránh khỏi cái nóng oi bức nhưng chính không khí điều hòa sẽ gây ra những hậu quả tồi tệ đến làn da của các chị em.

Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là những cách chăm sóc da khi thường xuyên ngồi trong phòng máy lạnh:

Uống đủ nước mỗi ngày

Để bổ sung nước cho da, giữ được sự ẩm mượt từ bên trong thì mỗi ngày bạn cần bổ sung cho cơ thể 2 lít nước. Ngoài nước lọc bạn có thể thay thế bằng nước hoa quả, nước canh. Vừa bổ sung nước vừa cung cấp thêm vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Tăng độ ẩm trong phòng

Nguyên nhân của việc khô da khi ngồi điều hòa là do điều hòa đã "hút" hết lượng ẩm trong không khí làm da thô ráp, không bóng mượt. Khi sờ tay lên mặt có cảm giác rin rít.

Để khắc phục điều này bạn hãy tăng độ ẩm trong phòng bằng cách đặt một chậu cây xanh, bể cá nhỏ, chậu nước thả vài cánh hoa hồng…

Xịt khoáng và thoa kem dưỡng ẩm

Để cấp ẩm tức thời khi da bị khô, căng thì một chai xịt khoáng là thứ mà chị em hãy luôn thủ sẵn trong túi xách. Bạn có thể sử dụng nhiều lần trong ngày. Đặc biệt những người hay trang điểm, xịt khoáng sẽ giúp lớp phấn bám chặt hơn.

Đồng thời bôi kem dưỡng ẩm là điều không thể bỏ qua. Vào buổi tối và sáng sau khi thực hiện bước vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm cho da. Những thành phần có trong kem dưỡng sẽ giúp da mềm mại, cân bằng độ ẩm, hỗ trợ chống lão hóa da.

Massage da mặt

Trước khi đi ngủ, bạn nên dành 5 phút thực hiện các động tác massage, nhằm kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn, kích thích tế bào da tái tạo và xua tan mọi mệt mỏi sau một ngày làm việc bằng cách: dùng ngón trỏ giữa và ngón đeo nhẫn miết trên da từ trán ra hai bên, từ cánh mũi lên mang tai và từ mang tai xuống cằm. Đây chính là cách chăm sóc da, chống nhăn, giúp tuyến bã của da lưu thông tốt.

Chế độ ăn giàu vitamin

Trong chế độ ăn thường ngày bạn gái cần bổ sung rau quả, thịt nạc, hải sản, cùng các loại nước ép hoa quả bổ sung vitamin như cam, chanh, uống nhiều nước,….để giúp làn da có độ đàn hồi tốt và cung cấp đủ độ ẩm.

Ngủ một giấc ngắn vào buổi trưa

Nhiều chị em không biết rằng một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da được thư giãn. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những cô nàng có thói quen ngủ 15 - 20 phút vào buổi trưa sẽ có làn da tươi tắn, khỏe khoắn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam