Dòng sự kiện:

Cách chế biến trứng gà sai lầm mà hầu như ai cũng mắc phải

09:39 18/11/2018
Trứng là một món ăn quen thuộc được nhiều bà nội trợ đưa vào thực đơn các bữa ăn. Tuy nhiên, nhiều người cũng mắc sai lầm khi chế biến khiến món ăn này gây hại sức khỏe.

Sai lầm vì đập trứng vào chảo khi chưa đủ nóng

Khi chiên trứng hay làm ốp la, nếu dầu hoặc bơ trong chảo chưa sủi tăm thì bạn không nên đập trứng vào vì nó sẽ chín không đều.

Đừng tưởng trứng gà dễ chế biến, đa phần mọi người đều làm sai cả đấy (Ảnh minh họa)

Khuấy trứng quá mạnh tay

Để có một món trứng thơm ngon và bổ dưỡng, cách tốt nhất là bạn nên đánh trứng nhẹ tay. Nhiều người đánh trứng mạnh quá sẽ làm vỡ kết cấu trứng, thất thoát dinh dưỡng khi nấu, làm cho trứng bị cứng, khô. 

Nên thêm 1 chút nước sôi để nguội vào trứng trước khi đánh, để trứng mềm và ngon hơn, ít dính chảo khi nấu và giữ được lượng dinh dưỡng ổn định.

Sai lầm vì tùy tiện đập vỡ trứng vào các vật dụng quanh bếp

Nhiều người ngại dùng bát đựng trứng nên sẽ tùy tiện đập trứng vào thành bếp hoặc bất kì chỗ nào xung quanh bếp rồi đổ trực tiếp vào nồi. Điều này không chỉ làm vỏ trứng có nguy cơ rơi vào nồi mà còn có thể rơi theo bụi bẩn, gây nhiễm khuẩn món ăn.

Không những thế, đập trứng như vậy cũng dễ gặp rủi ro, khiến trứng bị rơi bớt ra ngoài gây lãng phí.

Sai lầm vì chế biến trứng với lửa to

Hầu hết mọi người đều sử dụng nhiệt độ cao khi chế biến trứng. Điều này có thể làm trứng bị khô, mất chất dinh dưỡng. Cách nấu trứng tốt nhất là để trên lửa vừa, nhẹ nhàng khuấy với nĩa hoặc thìa để trứng chín đều và giữ lại mùi vị.

Nguồn: Gia đình Việt Nam