Dòng sự kiện:

Cách dạy con gái hiện đại được nhiều người ngưỡng mộ của Elly Trần

Ngoisao.net
19:30 28/04/2017
Trên trang cá nhân, Elly Trần thường xuyên đăng tải nhiều thông tin cho thấy cách chăm sóc, nuôi dạy con hiện đại của mình.

Tháng 8/2014, bé Cadie, con đầu lòng của hot girl Elly Trần, chào đời bằng phương pháp sinh mổ. Khi lựa chọn tên cho con gái, Elly từng chia sẻ: "Tôi thích những cái tên thật giản dị, cũng thay cho mong muốn cuộc sống của con gái sau này nhẹ nhàng và đơn giản". Và tên gọi "Mộc Trà" ra đời bởi lẽ đó.

Khi con gái mới ngoài một tuổi, Elly tiếp tục sinh cậu con trai thứ hai. Dù điều này nằm trong kế hoạch của cô nhưng bằng cảm xúc của người mẹ, Elly thấy thương con gái nhiều hơn vì "Cadie bé xíu xíu như hạt đậu bỗng trở thành chị cả". Tuy vậy, Mộc Trà đã "làm tốt hơn cả sự kỳ vọng của cả nhà". Đây có lẽ là kết quả của cách nuôi dạy mà Elly đã áp dụng với con cái.

Trong bức thư gửi Cadie Mộc Trà ngày cô bé tròn 2 tuổi, bà mẹ nổi tiếng tâm sự rằng: "Mẹ tự nhủ sẽ luôn nhẹ nhàng, rủ rỉ bên con, đặt mình và tâm tư, tình cảm của con để uốn nắn... làm bạn với con để con có thể chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn...". Bên cạnh đó, trên trang cá nhân, Elly cũng đăng tải nhiều thông tin cho thấy cách chăm sóc, nuôi dạy con hiện đại của mình.

Elly Trần quan niệm, làm mẹ cũng là làm bạn với con.

1. Elly Trần cho con gái tiếp xúc với âm nhạc từ sớm và thường xuyên

Cô bé Mộc Trà có niềm yêu thích đặc biệt với âm nhạc, mà theo cách nói của Elly Trần là "yêu âm nhạc hết nấc" và "nhạc ở trong máu". Bởi vậy, dù là vận động buổi sáng, lúc vui chơi hay thậm chí khi đánh răng buổi tối, cô bé đều được mẹ cho nghe nhạc. Mỗi lúc như vậy, Cadie đều cười giòn tan, nhún nhảy theo giai điệu bằng những động tác "tự biên tự diễn".

Việc cho trẻ tiếp xúc với âm nhạc từ sớm được chứng minh là có thể cải thiện khả năng xử lý âm thanh và phát triển khả năng nói tốt hơn. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Washington ở Seattle, Mỹ. Ngoài ra, khi trẻ được tiếp xúc với các thể loại âm nhạc khác nhau, trẻ cũng nhận được những tác động và ảnh hưởng khác nhau.

2. Mỗi lần muốn xin cái gì, Elly Trần yêu cầu con gái phải nói cả câu có đầu có đuôi

Khi trả lời phỏng vấn của Thế giới điện ảnh, bà mẹ trẻ nói rằng: "Tôi chăm con theo kiểu khoa học mới và dạy con bằng tổng hợp những kiến thức mà tôi đã có và không ngừng bổ sung, cập nhật". Tuy nhiên, có những giá trị truyền thống vẫn được cô giữ vững khi dạy con.

Elly tỏ ra nghiêm khắc khi yêu cầu con gái phải nói đầy đủ câu, có đầu có đuôi khi muốn xin một điều gì đó. Chẳng hạn, Cadie muốn ăn bánh, thay vì bảo "Con muốn", cô bé phải nói "Mami cho con". Và khi đã cầm chiếc bánh, bé được mẹ dạy nói: "Thank you Mami". Cadie sẽ phải nhắc lại lời cảm ơn nếu con chưa nói theo hoặc nói chưa rõ.

Sau đó, mẹ Elly cũng không quên đáp lại: "Cảm ơn con".

3. Cô bé Cadie Mộc Trà có thể tự xúc và ngồi ăn ngoan

Sinh hai con liền nhau nên việc rèn tính tự lập cho con gái đầu lòng là điều Elly không thể bỏ qua, giống như bao bà mẹ có con dày như vậy. Riêng việc tạo nếp ăn cho con, từ khi bé Cadie ăn dặm, Elly đã xác định "ăn là phải vui" nên vừa đút đồ ăn cho con, cô vừa chuyện trò cùng con. Khi lớn hơn, bé Cadie cũng được mẹ cho ăn "sam sưa", không kiêng khem nghiêm ngặt. Cô bé thậm chí có thể tự xúc bánh ăn ngon lành và gọn gàng khi đi cafe cùng mẹ.

4. Dạy con song ngữ

Bố của bé Cadie là người ngoại quốc và trong giao tiếp hàng ngày, Elly nói chuyện với còn bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Với những câu đơn giản như "Cảm ơn", "Đứng lên"... hay đếm số thứ tự, bé Mộc Trà đều có thể hiểu và nói được.

Các bé được tiếp xúc với ngoại ngữ từ khi bắt đầu học nói sẽ giúp trẻ dễ dàng tiếp thu ngôn ngữ thứ 2. Bởi khi đó, trẻ nhận biết âm thanh (ngôn ngữ) một cách tự nhiên mà không gặp khó khăn.

5. Phạt con khi bé làm sai

Bà mẹ trẻ rất nghiêm khắc để rèn cho con nền nếp tốt.

Trên trang cá nhân, Elly Trần dành riêng một album ảnh để ghi lại quá trình phạt con khi bé làm sai một điều gì đó. Chẳng hạn, với lỗi "bỏ phí thức ăn", cô sẽ phạt bé Cadie "úp mặt vào tường" dưới sự giám sát của mẹ. Dù lúc đó, cô bé mặt mũi mếu máo như sắp khóc nhưng cũng phải răm rắp thực hiện theo yêu cầu của mẹ nghiêm khắc.

Nguồn: Gia đình Việt Nam