Dòng sự kiện:

Cách dạy con năng động của vợ chồng Lý Hải

Theo Ngôi Sao
09:08 14/09/2017
Vợ chồng ca sĩ ngày nào cũng rủ con tập thể dục, cuối tuần chinh phục môn thể thao mới, trồng rau sạch, về nông thôn mò cua bắt ốc…

Trên mạng xã hội, Lý Hải thường xuyên khoe những khoảnh khắc năng động của cả nhà. Bà xã Minh Hà cũng bật mí nhiều bí quyết tận dụng thời gian, làm mới không gian, sáng tạo những hoạt động thú vị cho 4 siêu quậy nhí thỏa sức vui chơi, tập luyện.

Theo Minh Hà, mỗi nhóc tì có tính cách và sở thích riêng. Anh cả Rio thích vẽ. Chị hai Cherry hiếu động, thích làm đẹp. Cô ba Sunny cá tính và yêu âm nhạc. Cậu út Mio vui vẻ, thích cười. Điểm chung của 4 bạn nhỏ là đều thích ra ngoài khám phá thiên nhiên và mê vận động. Vì vậy hai vợ chồng phải vắt óc nghĩ ra ý tưởng và kế hoạch vui chơi dành cho tất cả thành viên.

Lý Hải - Minh Hà bên 4 siêu quậy nhí.

Tập thể dục mỗi ngày

Quỹ thời gian eo hẹp, nhưng gia đình Lý Hải lúc nào cũng muốn quây quần bên nhau. Hai vợ chồng nảy ra ý tưởng thiết kế phòng vui chơi, leo trèo cho các bé ngay tại nhà. Căn phòng trang trí không cầu kỳ, song đủ cho các con cùng vui chơi và vận động.

“Khi ba Hải tập tạ, mẹ Hà bật nhạc tập thể dục thẩm mỹ, thì các bé cũng tập luyện, vui chơi theo. Căn phòng như lớp tập gym mini tại gia vậy”, bà xã Lý Hải kể.

Cuối tuần về quê

Bộn bề với dự án sản xuất phim, Lý Hải vẫn tâm niệm gia đình là trên hết. Ông bố đảm tự tay thiết kế mảnh vườn trồng rau sạch trên sân thượng, để các con chăm bẵm và thu hoạch mỗi ngày. Hai vợ chồng cũng tranh thủ mọi thời gian rảnh để đưa con đi dã ngoại, du lịch và thường xuyên về quê nội ở Tiền Giang.

Mới đây, cả nhà rủ nhau sắm vai gia đình nông dân đầm ấm, trải nghiệm công việc đồng áng, mò cua, bắt ốc, thăm ruộng… Minh Hà tâm sự: “Các bé lớn lên với cuộc sống sung túc, nhưng hai vợ chồng vẫn muốn con tiếp xúc với chất bình dị của người dân quê, hòa nhập với thiên nhiên và có được những ký ức tuổi thơ dân dã tuyệt vời”.

Các bé nhà Lý Hải cùng ba mẹ tập làm nông dân, khám phá thiên nhiên.

Khám phá môn thể thao mới

Tùy theo sở thích từng bé, mà vợ chồng Lý Hải tạo điều kiện cho con khám phá những thử thách mới. Rio được ba mẹ cho đi học võ, Cherry lại thích mê lớp thể dục nhịp điệu, còn Sunny đang chinh phục môn đua xe đạp thăng bằng.

Tìm hiểu nhiều tài liệu nuôi con hiện đại, Lý Hải - Minh Hà không chủ trương bao bọc, mà cho con thỏa thích khám phá xung quanh. Hai vợ chồng ủng hộ con tắm mưa, tìm hiểu cây cỏ, côn trùng… mỗi khi về quê nội. Lý Hải cũng thường xuyên treo giải thưởng và khen ngợi khi con đạt được thành tích mới.

Bữa ăn nhiều năng lượng

Trẻ nhỏ cần nhiều năng lượng để vận động và khám phá thế giới. Minh Hà đặc biệt quan tâm đến dinh dưỡng, tự mình lên thực đơn đầy đủ 4 nhóm chất (đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất). Tuy nhiên, bà mẹ 4 con vẫn lo chế độ ăn không nạp đủ "pin" cho cả nhà vui chơi, tập luyện.

Nguồn: Gia đình Việt Nam