Dòng sự kiện:

Cách hạ sốt, giảm ho, tăng cường sức đề kháng trong ngày thay đổi thời tiết

Theo Ngôi sao
07:05 04/03/2018
Củ cải trắng cũng chứa các enzyme có lợi cho hệ tiêu hóa và nhiều chất chống oxy hóa.

Không giống như người lớn, trẻ em có hệ miễn dịch còn yếu. Điều này làm cho chúng dễ bị nhiễm virus và các loại vi khuẩn khác nhau. Trẻ em nhạy cảm hơn với những thay đổi đột ngột về nhiệt độ và độ ẩm. Do đó, đây là lý do vì sao trẻ dễ bị sốt, cúm và ho, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi nhanh từ nóng sang lạnh.

Trẻ bị nhiễm trùng tái phát và ho kéo dài khiến các bậc cha mẹ lo lắng. Tuy nhiên, cách điều trị tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên dưới đây có thể làm giảm nhiệt độ của trẻ và tăng cường hệ miễn dịch.

Củ cải cắt lát hoặc cắt khúc, để cả vỏ.

Những gì bạn cần là một củ cải trắng. Bạn cắt bỏ phần đầu, rửa sạch củ cải dưới vòi nước rồi thái thành các lát mỏng hoặc cắt khúc. Lưu ý, bạn không cần gọt vỏ củ cải. Tiếp theo, bạn bỏ tất cả phần củ cải đã cắt vào nồi nước, đun sôi. Bạn đun sôi củ cải trong 15 phút, đừng cho gia vị hoặc muối vào nước. 

Khi củ cải chín mềm, hãy tắt bếp và để nguội. Trước khi đi ngủ, bạn cho con ăn củ cải trắng (cả nước và cái), có thể ăn cùng súp. Sau 2-3 ngày, nhiệt độ cơ thể của con sẽ giảm xuống. Cách này phù hợp với cả trẻ dưới 2 tuổi. 

Cho bé ăn củ cải nấu trước khi đi ngủ.

Củ cải trắng rất tốt để điều trị bệnh cúm, sốt và ho vì nó giúp hạ sốt, có tác dụng như thuốc giảm đau. Loại rau đa năng này cũng chứa các enzyme có lợi cho hệ tiêu hóa và nhiều chất chống oxy hóa tương tự như trong cam, quýt. 

Vì vậy, tại sao không thử biện pháp khắc phục này vào lần sau khi bạn hoặc con của bạn bị sốt. Tuy nhiên, tốt nhất là mang con của bạn đi tìm sự giúp đỡ chuyên nghiệp nếu con của bạn nhỏ hơn hai tuổi và sốt không đi xuống qua đêm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam