Dòng sự kiện:

Cách hấp ghẹ không bị rụng chân, thịt chín ngọt

16:55 12/11/2019
Hấp ghẹ tưởng chừng rất đơn giản nhưng làm sao để ghẹ không tanh, không bị rụng chân thì cần làm ngay cách dưới đây.

Nguyên liệu làm ghẹ hấp

1kg ghẹ tươi

Bia: 1 lon

Sả tươi, gia vị, chanh, ớt, mù tạt tùy thích

Empty
 

Cách hấp ghẹ với bia và sả hấp dẫn, chuẩn vị nhà hàng (Ảnh: Phunusuckhoe)

Cách làm ghẹ hấp

Bước 1: Bạn nên chọn con còn sống, bấm vào phần thân thấy chắc, sơ chế sạch dùng 1 chiếc đũa chọc nhẹ vào miệng của con ghẹ để cho ghẹ chết thật nhanh, cọ rửa thật sạch sẽ.

Bước 2: Bạn chuẩn bị 1 nồi hấp cách thủy, cho 1 lon bia vào thay phần nước trong nồi. Rồi sau đó, củ sả sơ chế sạch cắt khúc ngắn, đập dập cho vào lót dưới đáy vỉ hấp. Bạn hãy cho nồi hấp lên bếp đun sôi bia cho đến khi thấy bốc lên mùi thơm. 

Bước 3: Khi bạn hãy bỏ vào nồi bia sả thơm, các bạn cho ghẹ đã sơ chế vào nồi, đậy vung tiếp tục đun to lửa cho hơi bia, sả bốc lên đều ngấm mùi thơm vào thịt ghẹ cho tới khi chín đều.

Hấp ghẹ với bia và sả đơn giản tại nhà (Ảnh minh họa)

Bước 4: Bạn hãy dun sôi khoảng 7-10 phút là ghẹ chín vừa tùy theo ghẹ to hay bé. Với phần vỏ ghẹ chuyển sang màu đỏ au, tỏa mùi thơm đặc trưng lẫn với mùi bia, mùi sả rất hấp dẫn thơm ngon hơn.

Chỉ với cách hấp hải sản cơ bản này, các bạn có thể áp dụng để hấp nhiều loại hải sản đều rất hợp và ngon ví dụ như tôm, mực, cá... giúp món ăn đậm vị.

Bước 5: Bạn hãy cho ghẹ hấp bia, sả ra đĩa và thưởng thức nóng sẽ rất ngon miệng và bổ dưỡng. Và tùy khẩu vị mà các bạn có thể chuẩn bị thêm đĩa gia vị chanh ớt với ít mù tạt để chấm kèm cho thêm phần đậm đà, vừa miệng khiến món ăn ngon hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam