Dòng sự kiện:

Cách làm bánh đúc nóng thơm ngon cả nhà đều thích

Theo VietQ
09:50 25/08/2018
Bánh đúc nóng là món ăn xưa “được lòng” rất nhiều người. Tuy nhiên, cách làm bánh đúc nóng thơm ngon thì không phải ai cũng biết.

Bánh đúc là món ăn có từ rất lâu và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cách làm bánh đúc sao cho thơm ngon hấp dẫn thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách làm bánh đúc thơm ngon lại vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu làm bánh đúc

- 110 gr bột gạo

- 50gr bột bắp = corn starch

- 500 ml nước lạnh

- 1/3 muỗng cà phê muối

- 1 muỗng cà phê bột nêm

- 1/2 muỗng canh dầu ăn

Nguyên liệu phần nhân:

- 200 gr thịt heo xay

- 1/3 chén nấm mèo thái sợi

Cách làm bánh đúc nóng ngon phụ thuộc rất nhiều vào tỷ lệ nguyên liệu

- 1 củ hành tây thái hạt lựu

- 1 muỗng canh dầu hào

- 1 muỗng cà phê bột nêm

- 1 muỗng canh đường

- 1 muỗng cà phê tiêu

- 1 củ hành tím thái nhỏ

- Trứng cút luộc

Phần nước mắm:

2 muỗng canh nước mắm + 150 nước lạnh + 2 muỗng canh đường + 2 muỗng canh giấm hòa tan trong 1 cái chén, sau đó cho 1 muỗng canh ớt tỏi băm vào hòa chung.

Cách làm bánh đúc nóng

Bước 1: Bắt chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu. Chờ dầu nóng cho hành tím vào xào thơm. Sau đó cho thịt vào săn và tơi. Cuối cùng cho hết nấm mèo + hành tây và các gia vị vào xào đều khoảng 15 phút với lửa vừa là tắt bếp. Sau đó, cho trứng cút vào đảo chung (nếu thích).

Bước 2: Bột gạo + bột bắp + nước cho vào âu hoà tan, để 3 tiếng cho bột lắng, chắt bỏ nước trong. Rồi cho nước lạnh cùng các gia vị phía trên vào đúng vạch nước cũ (cách này giúp bánh đúc không bị hôi bột mà lại trắng trong hơn).

Đổ hỗn hợp này vào nồi bắt lên bếp khuấy với lửa thấp. Cứ khuấy đều tay cho đến khi bột hơi sánh tắt bếp. Đổ bột ra chén, cho vào xửng hấp 15 - 20 phút là bánh đúc chín hoàn toàn.

Trình bày: Cho nhân vào chén bánh đúc, rắc thêm chút hành phi, chan nước mắm chua ngọt vào trước khi ăn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam