Dòng sự kiện:

Cách làm mứt dừa viên cực lạ cho ngày Tết

10:21 23/01/2017
Hãy thử làm mứt dừa viên mới sau để thay đổi hương vị nhé.

Mứt dừa là loại mứt truyền thống của người Việt Nam vào mỗi dịp Tết. Hiện nay, nó đã được biến tấu thành đủ loại hương vị và hình dáng khác nhau chứ không còn đơn thuần là mứt dừa sợi nữa. Hãy thử làm mứt dừa viên mới sau để thay đổi hương vị nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt dừa viên

800g cùi dừa bánh tẻ
400g đường
Lá dứa
1 gói cà phê
2 quả chanh leo
50ml sữa tươi không đường

Cách làm mứt dừa viên

Cũng như loại mứt dừa sợi, đầu tiên bạn phải gọt sạch phần màng ngoài của thịt dừa. Sau đó cắt dừa thành từng miếng vuông, khoảng 1cm.
Tiếp theo, bạn rửa sạch dừa bằng nước ấm, chú ý rửa nhiều lần đến khi nào nước trong thì thôi. Bạn để dừa ráo nước và chần qua nước ấm trong khoảng 1-2 phút. Sau đó là công đoạn trộn đường trắng và sữa tươi vào dừa.
Công đoạn cuối cùng chỉ là tạo màu sắc cho mứt dừa. Nếu thích màu vàng có thể dùng chanh leo, màu xanh là lá dứa và màu nâu là cà phê hòa tan. Để ngâm cho đến khi nào đường tan hết.
Công đoạn khó khăn nhất là se từng loại mứt trên chảo. Bạn phải đảo liên tục đều tay, không để lửa quá to mà cũng không quá nhỏ.
Đảo cho đến khi đường đặc lại thì vặn nhỏ lửa, đảo đến khi nào đường kết tinh thành những hạt nhỏ li ti như tuyết bám vào dừa là được.
Ưu điểm của loại mứt dừa này là có màu sắc hấp dẫn lại không quá ngọt mà trong lòng của viên mứt vẫn giữ được độ béo ngậy, ươn ướt của dừa non hấp dẫn vị giác.
Kiến thức
Nguồn: Gia đình Việt Nam