Dòng sự kiện:

Cách làm rau câu dừa thơm mát ngày hè

15:02 11/05/2018
Thạch dừa hay rau câu dừa là món ăn vặt rất quen thuộc và rất dễ làm nhưng được nhiều người yêu thích, có tác dụng giải nhiệt mùa hè.

Nguyên liệu làm rau câu dừa

– 2 quả dừa

– 1 gói bột rau câu

– 200g đường trắng

– 2 muỗng canh nước cốt dừa

– Để có món thạch rau câu dừa ngon thì bạn nên chọn những quả dừa bánh tẻ hoặc non hơn một chút. Dừa bánh tẻ có bề mặt ngoài mầu nâu sáng, có thể dùng móng tay ấn nhẹ vào cùi dừa được.

Rau câu dừa dễ làm, là món ăn vặt yêu thích giúp giải nhiệt ngày hè (Ảnh minh họa)

Các bước làm rau câu dừa

Trước tiên bạn lấy dừa bổ phần chóp quả, lấy nước và vẫn giữ được nguyên phần quả.

Cho 3 thìa bột rau câu vào nước dừa vừa lấy, cho lên bếp, đun nhỏ lửa cho tới khi rau câu tan hết.

Nước sôi thì cho 200g đường vào khuấy đều. Vì đây là món giải khát, không phải chè nên chúng ta không cần phải cho quá ngọt ăn sẽ nhanh bị ngán.

Khi đường ta hết thì bỏ ra ngoài, chia nước rau câu dừa thành 2 phần một phần để múc ra để nguội, một phần tiếp tục cho lên bếp đun sôi trở lại, cho nước cốt dừa khuấy đều rồi tắt bếp.

Khi nước cốt dừa đun đã bớt nóng, đổ nước cốt dừa trong vào quả dừa trước, sau đó đổ nước có nước cốt dừa còn ấm lên trên. Để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để trong vòng 2 tiếng là bạn có thể sử dụng được. Nếu bạn không thích làm thạch trong quả dừa bạn có thể đổ thạch dừa ra cốc, hoặc khuôn mà bạn muốn làm. Để rau câu dừa có màu hấp dẫn hơn bạn có thể cho thêm socola hoặc nước siro hoa quả vào phần nước dừa để tạo màu.

Chúc các bạn làm rau câu dừa thành công!

Nguồn: Gia đình Việt Nam