Dòng sự kiện:

Cách lựa chọn bột ăn dặm phù hợp cho bé

11:12 11/03/2019
Lựa chọn bột ăn dặm cho bé là chọn theo độ tuổi, theo sở thích và theo khả năng kinh tế gia đình.

Chọn bột ăn dặm có chứa sữa - bột ngọt cho bé mới tập ăn dặm

Dành cho các bé bắt đầu tập ăn dặm. Thành phần có chứa sữa, vị ngọt, tạo sự gần gũi với mùi vị sữa mẹ giúp các bé dễ làm quen.

Thành phần 1 hộp bột ngọt cũng ít về mặt nguyên liệu và gia vị, thường là bột gạo sữa, yến mạch sữa, lúa mỳ sữa, trái cây trộn sữa,... Chúng nhẹ nhàng cho hệ tiêu hóa non nớt của bé, tránh các rối loạn khi hệ tiêu hóa mới bắt đầu làm quen với thực phẩm khác ngoài sữa mẹ.

Cha mẹ tùy theo sở thích, độ tuổi để chọn bột ăn dặm cho con (Ảnh minh họa)

Nhưng nếu chỉ cho bé dùng thiên về bột ngọt, bé sẽ không được cung cấp đầy đủ và đa dạng các thành phần dinh dưỡng cần thiết để phát triển khỏe mạnh và hoàn thiện, như thiếu về chất đạm, chất béo,... 

Bột mặn

Bột mặn đa dạng nguyên liệu để lựa chọn hơn cho bé, là sự kết hợp của các loại rau củ, trái cây, ngũ cốc và đạm từ thịt, cá, gà,... đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho các bé.

Tuy nhiên, vì chứa nhiều loại nguyên liệu và gia vị trong 1 gói bột nên chúng dễ gây ngán cho bé, khiến bé khó tiêu, ăn kém, chán ăn hoặc có thể bỏ ăn. Để hạn chế tình trạng này, ba mẹ nên cho bé dùng đa dạng các hương vị, thay đổi thường xuyên, không gò ép từng bữa ăn của bé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam