Dòng sự kiện:

Cách nhận biết trứng đã thụ tinh đơn giản, chính xác

07:18 10/09/2018
Nếu chị em phụ nữ tinh ý nhận biết những thay đổi của cơ thể như sau sẽ biết chính xác trứng đã thụ tinh hay chưa.

Nhận biết trứng đã thụ tinh qua kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt là cách nhận biết trứng đã thụ tinh chính xác nhất, vì khi trứng đã thụ tinh thì chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ không xuất hiện như bình thường nữa.

Khi trứng đã thụ tinh, cơ thể phụ nữ sẽ xuất hiện những dấu hiệu này (Ảnh minh họa)

Do đó, sau khi quan hệ phụ nữ bị trễ kinh từ 7- 10 ngày thì nên mua que thử thai về thử hoặc tốt nhất là đến các cơ sở y tế để được bác sĩ khám và chuẩn đoán.

Đau tức ngực

Nếu chị em nhận thấy ngực có cảm giác ngứa ran, mềm và sưng lên thì có thể đó là dấu hiệu đã “dính” bầu. Đây được cho là dấu hiệu thụ thai thành công báo rằng mẹ đã có thai. Tuy nhiên, chị em đừng quá lo lắng nếu không nhận thấy những dấu hiệu này, bởi không phải tất cả các mẹ bầu đều trải qua cùng một thay đổi như nhau.

Nguyên nhân của triệu chứng này là do sự thây đổi nội tiết trong cơ thể khi tinh trùng đã gặp gỡ trứng thành công, tạo thành phôi thai và cấy vào thành tử cung của mẹ. Sau một vài ngày, triệu chứng này cũng giảm dần và mẹ sẽ không còn cảm nhận thấy khó chịu nữa.

Cơn nóng bất chợt

Một trong những dấu hiệu chứng tỏ trứng thụ tinh cấy thành công vào thành tử cung, đó chính là cơn nóng bất chợt. Nó khiến bạn đỏ mặt, nóng bừng và đổ mồ hôi.

Cơn nóng này có thể kéo dài đến 50 phút, và xuất hiện đồng thời với một trong những dấu hiệu điển hình như ngực căng hay chuột rút.

Buồn nôn

Đây là biểu hiện gây khổ sở đối với phụ nữ, vì khi trứng đã thụ tinh cơ thể phụ nữ luôn có cảm giác ngán ngẫm và nôn ói bất thường khi gặp bất cứ món ăn nào. Đặc biệt thức ăn có mùi tanh như: cua, cá, trứng,…điều này khiến cho phụ nữ kém ăn và sụt cân.

Âm đạo

Khi trứng đã thụ tinh thì âm đạo sẽ tiết ra một lượng máu màu hồng nhạt so với máu trong thời kỳ kinh nguyệt và thường hết sau 2 đến 3 ngày. Lượng máu này sẽ xuất hiện trong vòng 7- 10 ngày sau khi quan hệ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam