Dòng sự kiện:

Cách xử lý thông minh của nàng dâu bị mẹ chồng coi là người giúp việc trong những ngày nghỉ lễ

Theo Emdep
08:19 30/04/2019
Tất cả mọi thứ em đã chủ động chuẩn bị, thế nhưng về lại mỗi người 1 ý, người thích ăn cái nọ, người thích ăn cái kia thế nên bà mẹ chồng em sai em đi mua bổ sung hết lượt nọ đến lượt kia.

Em là con út trong một gia đình có 5 người con, trên em có 4 anh trai vì thế khi ở nhà lúc nào em cũng được bố mẹ và các anh cưng chiều hết mực. Ấy vậy mà khi đi lấy chồng lại bị nhà chồng chẳng coi ra gì. Tất cả chỉ vì em là người khác máu tanh lòng, không phải ruột thì nhà họ. Thế nên có cố gắng đến đâu, em cũng vẫn chỉ là người ngoài. 

Ngày thường, em còn có chút giá trị chứ cứ mỗi đợt lễ tết thì cái thân em chẳng khác osin là mấy. Trái ngược với nhà em, chồng em là con trai duy nhất trong nhà có tới 4 chị gái, em gái. Các bác, các cô ấy đều lấy chồng cách nhà chừng 20, 30km thế nên hàng ngày không thể cứ chạy qua chạy lại được, chỉ đợi có dịp nghỉ lễ là chị em bảo nhau dẫn chồng con về ngoại. 

Mọi năm, ngày giỗ tổ và ngày 30.4, 1.5 còn xa nhau chút nhưng năm nay 2 ngày lễ đó chỉ cách nhau có đâu 2 tuần. Nói thật là chưa kịp hoàn hồn vụ 10.3 thì lại tới 30.4 rồi. Cách đây vài ngày, mẹ chồng em bắt đầu báo lịch về của từng nhà để em biết đường mà chuẩn bị. Có ai tưởng tượng ra cái cảnh ngày 2 bữa chính, mỗi bữa 4 mâm cơm tươm tất, rồi bữa sáng bày ra như mở hàng ăn sáng tại nhà không? 

Cách xử lý thông minh của nàng dâu bị mẹ chồng coi là người giúp việc trong những ngày nghỉ lễ

Ảnh minh họa 

Đó là thực tế nhà em trong những ngày lễ đấy các mẹ ạ! Nói thì bảo hẹp hòi nhưng thực tình em thấy mệt mỏi lắm. Bởi các vị con gái luôn luôn nghĩ, ta về nhà bố mẹ đẻ nên ta phải thật thoải mái, thích làm gì thì làm, không thì ngồi buôn chuyện, cơm sẵn có ăn, ăn xong có người dọn... còn các chàng rể thì hiển nhiên là khách quý, chẳng có cớ gì lại phải động tay vào việc gì, chưa kể tiếp đãi không tốt còn mặt nặng mày nhẹ. 

Rồi còn bà mẹ chồng có một không hai của em nữa chứ, các con ruột về, thì phận dâu như em đúng là chẳng đáng giá đồng xu. Việc gì nặng, việc gì khó là bà giao luôn cho cô dâu trưởng là em. Còn nhớ, hôm 10/3 vừa rồi, một buổi sáng em phải vòng đi chợ đến 5 lần, nghĩ mà ức quá. Tất cả mọi thứ em đã chủ động chuẩn bị, thế nhưng về lại mỗi người một ý, người thích ăn cái nọ, người thích ăn cái kia thế nên bà mẹ chồng em sai em đi mua bổ sung hết lượt nọ đến lượt kia. Bà nói: "Mẹ không biết đi xe máy, con đi cho nhanh, các chị, các em con thì ở xa về biết đường nào mà chợ với búa!". Em bực lắm nhưng vẫn cố chiều lòng mọi người vì nghĩ một năm mình cũng khổ được vài lần chứ mấy. 

Chưa hết, ăn uống xong, mẹ chồng em nói luôn: "Mấy đứa cứ ngồi trong mà nghỉ ngơi không nắng lắm, không phải ra rửa bát đâu, có vài cái, cái H (tên em) rửa vù cái xong, rồi mẹ phụ vào đấy nữa". Ô hay, thế em là thân trâu ngựa, không biết mệt, không biết nắng hay sao? Nghĩ mà nực cười, ấy vậy mà 4 cô con gái cũng yên tâm ngồi ăn hoa quả tráng miệng và buôn chuyện được, đến lấy làm lạ.

Trong lúc rửa bát, bà mẹ chồng em còn ra điều nịnh nọt: "Chúng nó về là khách, thôi mình chủ nhà chịu khó vất vả". Nghe đến đây, máu điên trong người em nổi lên: "Con gái lại là khách thì phận con dâu như con làm gì à mẹ? Lần này nghỉ lễ 5 ngày, con xin phép dẫn cháu về ngoại nghỉ lễ để được làm khách sướng như mấy bác, mấy cô nhà mình, mẹ ở nhà lo tiếp khách giúp con". Em nói vậy chỉ mang tính thông báo chứ bà có đồng ý hay không em cũng về ngoại nghỉ lễ. Các mẹ thấy em xử lý có ổn không? Phụ nữ bây giờ không phải khổ, phải cam chịu như phụ nữ xưa nữa, các mẹ nhỉ?

Nguồn: Gia đình Việt Nam