Dòng sự kiện:

Cái kết đắng của cô gái bỏ việc lương cao đi phượt khắp thế giới

02:15 21/11/2015
Nhìn vào trang cá nhân của Jo, có vẻ cô đang có một cuộc sống hào nhoáng nhưng thực sự là cô đang bất an vì tiền bạc.

[mecloud]Y8i0JR8i7m[/mecloud]

Bạn rất thần tượng cuộc sống của những "phượt thủ" sẵn sàng nghỉ việc, bán nhà để đi du lịch khắp thế giới. Họ kiếm tiền và nổi tiếng nhờ việc lập blog chia sẻ những trải nghiệm của mình. Bạn thở dài và ước giá như mình cũng được sống cuộc sống như mơ vậy.

Thế nhưng không phải ai bước ra ngoài thế giới theo cách đó cũng thành công. Nếu bạn đọc câu chuyện này của Jo Fraser, cô gái trẻ 24 tuổi đến từ Australia, bạn có thể sẽ thực tế hơn một chút.

Jo cũng từng rất ngưỡng mộ các phượt thủ đi trước và muốn đi theo bước chân của họ. Vì vậy năm 2014, cô nghỉ việc, vẽ ra cho mình một viễn cảnh thật tuyệt vời: mình sẽ có những trải nghiệm để viết lên những câu chuyện du lịch vĩ đại, đăng tải lên blog cá nhân những bức hình đẹp lung linh... Đây sẽ là năm tuyệt vời nhất của cuộc đời mình.

Jo lên đường tới Thái Lan với chiếc mũ rơm trên đầu. Cô tràn đầy tự tin rằng với sự chăm chỉ của mình, cuộc sống sẽ hoàn toàn thay đổi. Đối với Jo, chỉ cần có ai đó chụp ảnh giúp cô tại những nơi cô đến để có ảnh đăng trên Instagram là quá đủ rồi.

Quả thực thời gian đầu, Jo được sống đúng cuộc sống mơ ước của mình. Cô không còn phải "đút chân vào gầm bàn" ở văn phòng. Thay vào đó, Jo nằm dài tắm nắng trên một bãi biển ở Thái Lan, leo lên dãy Himalaya tuyết phủ, thám hiểm những khu rừng rậm của nước Đức xa xôi hay cưỡi lạc đà ở thành cổ Petra và ngắm vẻ hùng vĩ của Grand Canyon.

Cô có cảm hứng viết lách, có những người bạn mới và những kỷ niệm thật đẹp. Jo cảm thấy thực sự hạnh phúc và tự do.

Thế nhưng, tiền dần hao mòn trong tài khoản. ‘Hoàng hôn trên bãi biển ở Thái Lan là miễn phí, nhưng xe bus tới đó thì không. Những buổi tối tràn ngập tiếng cười nói trên con phố ở Athens không tính tiền bạn nhưng giá thuê phòng nghỉ cho một đêm là 18 EUR’, Jo kể.

Dần dần, Jo không dám kiểm tra tài khoản của mình nữa. Blog của cô được nhiều người biết đến hơn, nhưng sự nổi tiếng không mang đến cho cô tiền bạc. Nhìn vào trang cá nhân của Jo, có vẻ cô đang có một cuộc sống hào nhoáng nhưng thực sự là cô đang bất an vì tiền bạc. Cuối cùng, Jo vứt bỏ sĩ diện và xấu hổ, gọi điện về xin tiền bố mẹ. Trở về từ chuyến đi, cô gái lâm vào tình trạng thất nghiệp và có một khoản nợ treo trên đầu.

Jo cho biết mình không hối tiếc vì đã đi du lịch nhưng cô hối tiếc vì không sống thực tế hơn. Bởi không phải ai cũng có may mắn xin được visa du lịch, vừa làm việc và kiếm tiền trên đường đi. Jo kết luận: "Phần lớn họ sẽ phải trở về nhà, bật máy tính lên và viết đơn xin việc để kiếm tiền một lần nữa".

Câu chuyện của Jo có khiến bạn từ bỏ ước mơ của mình không? Ồ, không cần phải vậy. Bạn cứ tiếp tục ước mơ và thực hiện ước mơ của mình, nhưng hãy suy nghĩ một cách thực tế để lựa chọn cách phù hợp nhất với bản thân nhé.

Vân Khuê

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]PRYLyAP1S1[/mecloud]