Dòng sự kiện:

Cậu bé 9 tuổi sẵn sàng đánh đổi cuộc sống để bố rời điện thoại

Theo VNE
07:15 29/01/2019
Cậu bé Trung Quốc khiến nhiều người xúc động với bài văn viết về người cha nghiện điện thoại...

Theo Straits Times, cậu bé Tiểu Trí 9 tuổi đang học tại trường quốc tế Lạc Dương, thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam. Bài văn: "Bố ơi, con muốn nói với bố điều này" của cậu đã được cô giáo đăng lên mạng xã hội Weibo vào ngày 17/1.

Trong bài văn, Tiểu Trí mô tả bố mình dán mắt vào chiếc điện thoại di động suốt ngày và đêm, dường như ông không thể sống thiếu nó.

Cậu bé 9 tuổi sẵn sàng đánh đổi cuộc sống để bố rời điện thoại
Bài văn của Tiểu Trí. Ảnh: Straits Times.

Tiểu Trí viết: "Thưa bố, mỗi lần con nhờ bố kiểm tra bài tập về nhà, bố sẽ chỉ liếc nhìn qua và nói 'không tồi, giờ con đi chơi đi’. Hoặc bố sẽ đưa cho con một chiếc điện thoại để con cũng chơi như bố".

Tiểu Trí ví bố mình như "một con sói hung ác đã phải nhịn đói trong ba ngày ba đêm, và chỉ chú ý đến miếng thịt to béo (chiếc điện thoại) đó", hay "như thể có một máy hút bụi bên trong điện thoại di động đang hút bố vào...".

"Thưa bố, điều con muốn không phải là một ngôi nhà đầy những thiết bị điện tử, điện thoại di động thông minh và chắc chắn không phải đồ chơi công nghệ cao. Điều con muốn chỉ là bố đặt điện thoại xuống và chơi với con. Đó sẽ là khoảnh khắc hạnh phúc nhất suốt cả đời con.

Thưa bố, chỉ cần bố rời điện thoại, con sẵn sàng đánh đổi mạng sống của mình vì nó. Con yêu bố, bố của con".

Giáo viên của Tiểu Trí nhận xét cậu là một học sinh toàn diện trong trường và là một nhà vô địch chạy đường dài trong lớp. Cô rất xúc động bởi mong muốn ngây thơ cũng như khả năng văn chương của cậu nên đã chấm điểm tối đa cho bài thi cuối năm này.

 Bài văn sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã trở thành một bước ngoặt trong mối quan hệ của hai cha con. Trả lời báo chí, mẹ Tiểu Trí cho biết bố cậu là người "nghiện" sử dụng điện thoại di động. Ông phải làm việc nhiều thời gian với điện thoại và đôi khi chơi game để thư giãn.

Người mẹ nói: "Trước đây, chúng tôi không nghĩ rằng sử dụng điện thoại cả ngày là một vấn đề. Chúng tôi cũng không nhận ra Tiểu Trí là đứa trẻ rất nhạy cảm".

Sau khi đọc bài văn, bố của Tiểu Trí cảm thấy có lỗi vì có quá ít thời gian cho con. Ông hứa sẽ dành thời gian nghỉ mỗi tuần để chơi đùa cùng Tiểu Trí.

Nguồn: Gia đình Việt Nam