Dòng sự kiện:

Câu chuyện đẫm nước mắt mẹ bị trao nhầm con 29 năm trước ở Hà Nội

21:34 12/03/2016
Dư luận chưa hết xôn xao trước vụ trao nhầm con ở nhà hộ sinh quận Ba Đình, ở Hà Nội lại có thêm một bà mẹ bị trao nhầm con 29 năm trước tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, Hà Nội.
[mecloud]OeQVFcercm[/mecloud]
Người mẹ đó là bà Phan Thị Tuyết Hoa (53 tuổi), ở phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội. Bà Hoa sinh con gái ngày 12/12/1987, tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên nhưng chị Lê Thanh Hiền (29 tuổi, trú tại Triều Khúc - Thanh Xuân – Hà Nội) đã khóc hết nước mắt khi biết mình không phải là con ruột của mẹ. 

Sáng 12/3, chia sẻ với chúng tôi, chị Lê Thanh Hiền bật khóc nức nở khi kể lại câu chuyện của mình. Từ khi sinh ra, mọi người đều nhận ra chị Hiền khác biệt với tất cả mọi người trong gia đình của mình về cả ngoại hình và tính cách.

chị Lê Thanh Hiền.

Dù mọi người hay nói chị "không giống ai trong nhà", "chắc là con nuôi"... nhưng chị chỉ nghĩ đó là câu chuyện vui đùa. Cho đến khi chị Hiền lấy chồng và sinh 1 bé gái và 1 bé trai. Khi xét nghiệm máu thì 2 bé của chị đều mang nhóm B, còn bố đẻ lại mang nhóm O, các anh em trai ruột của bố chị đều có nhóm máu O. Linh cảm thấy chuyện bất thường, chị đã âm thầm tìm hiểu và mang mẫu đi xét nghiệm ADN.

Đầu tháng 5/2013, chị nhận kết quả mà chân như ngã khụy xuống. “Thời điểm đó, tôi tưởng đất trời đã sụp đổ dưới chân mình. Tôi ngồi bệt xuống giữa hành lang của tòa nhà. Tôi gào khóc thảm thiết. Nhiều chiến sĩ công an đang làm việc gần đó chạy lại đỡ tôi và hỏi tôi làm sao vậy. “Em không phải con đẻ của mẹ em. Em phải đi tìm mẹ của em. Mẹ đẻ của em đang ở đâu?”, đó là câu trả lời trong nước mắt của tôi".

Sau đó, chị Hiền chạy xe máy khắp Hà Nội và đến cầu Long Biên thì dừng chân, may mắn là chồng chị đã tìm thấy chị và đưa chị về nhà. 1 tuần sau, chị Hiền mới nói sự thật này với mẹ mình.

Kết quả xét nghiệm AND khiến chị Hiền ngã quỵ.

“Khi 2 mẹ con chạy bộ thể dục, tôi dừng lại và nói với mẹ về sự thật sau khi tôi thử AND. Kể xong, 2 mẹ con ôm nhau khóc trước sự chứng kiến của nhiều người", chị Hiền chia sẻ.

Sau đó, gia đình chị Hiền có đi làm xét nghiệm AND thêm một lần nữa nhưng vẫn cho kết quả như trước.

Mẹ chị Hiền kể lại rằng, lúc sinh con có một người nữa tên là T.T.T.T. sinh con lúc 4h20 phút còn bà sinh lúc 4h35 sáng ngày 12/12/1987. Phải đến 8h bố chị Hiện mới được bế con và trao cho mẹ chị.

Chị Hiền từng đến phòng hộ sinh Đống Đa để hỏi thì được biết, trong ngày hôm đó, có 4 trường hợp sinh con tại nhà hộ sinh và có 1 trường hợp là cô T.T. ở Khâm Thiên nhưng gia đình cho biết, người con của gia đình sinh ngày hôm đó là con trai và rồi vì lý do nào đó gia đình ấy cắt liên lạc và không cho chị gặp nữa.

Biết câu chuyện của chị Tạ Thị Thu Trang (75 Quán Sứ) được đăng tải và sự vào cuộc của báo chí, cơ quan công an nên chị và gia đình mới quyết định kể câu chuyện của mình, hy vọng gặp được cha mẹ đẻ của và để bố mẹ chị tìm lại được con đẻ.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]BmxGEuq5jB[/mecloud]