Dòng sự kiện:

Câu hỏi Toán học trong đề thi học sinh giỏi Văn khiến dân mạng 'bấn loạn'

15:10 02/04/2018
Mượn câu hỏi về Toán để nói lên vấn đề của cuộc sống, đề thi học sinh giỏi văn cấp thành phố đang là tâm điểm của dư luận.

Mới đây, cộng đồng mạng đang truyền nhau đề thi Học sinh giỏi cấp thành phố lớp 9 THCS năm học 2017 - 2018 môn Ngữ văn ở TP.HCM bởi sự thú vị và ý nghĩa trong các câu hỏi.

Đặc biệt là ở ngay câu 1, đề thi gây bất ngờ khi đưa ra một câu hỏi về Toán học. Tuy nhiên, đọc đến cuối câu hỏi, những thí sinh học sinh giỏi văn sẽ phải trình bày suy nghĩ về câu chuyện 'thay đổi suy nghĩ, góc nhìn sẽ tìm ra những điều thú vị' như toán học vậy.

Câu hỏi gợi mở và mới lạ này khiến nhiều học sinh thích thú và cộng đồng mạng cũng không khỏi bình luận rôm rả.

Đề thi với câu hỏi hay đang được dân mạng khen ngợi

Câu hỏi thú vị nhưng đánh trúng tâm lý của không chỉ các học sinh THCS mà còn của rất nhiều người. Đó chính là việc đóng đinh một lối suy nghĩ, hay cứng nhắc theo quan điểm sống chưa đúng đắn, khiến cuộc sống bế tắc hoặc ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh.

'Đọc những dòng đầu, mình cứ tưởng người ra đề nhầm lẫn gì chăng, nhưng đến hết câu hỏi thì tâm đắc bởi một câu hỏi hay và hợp với việc phân loại các học sinh giỏi văn.' - bạn Minh Long bình luận.

Còn tài khoản Hồng Thanh thì chia sẻ: 'Câu hỏi mở này tha hồ có đất để các học sinh giỏi văn nêu quan điểm của mình, nó ngăn chặn kiểu học thuộc lòng và thế hiện được quan điểm cá nhân. Mình rất thích kiểu đề này.'

Ngay câu 2 của đề cũng nhận được những phản hồi tích cực khi bên cạnh việc đòi hỏi thí sinh phải có những hiểu biết về văn học, kiến thức vững, các thí sinh phải có khả năng cảm thụ tốt và quan điểm cá nhân sắc nét. Câu hỏi cũng không đóng đinh ở một tác phẩm mà rất mở để thí sinh thỏa sức phóng bút thể hiện tài năng của mình.

Hà My/Baodatviet.vn


TAG