Dòng sự kiện:

Cha mẹ đang cho con ngủ chung, hãy đọc bài này

17:28 11/03/2016
Trẻ có thể bị hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh nếu cho ngủ cùng bố mẹ, vì có thể bị ngạt thở.

[mecloud]jbJ8yJznUU[/mecloud]

Cho con nhỏ ngủ chung là thói quen của nhiều gia đình, bởi theo quan niệm của đa số người Việt, con ngủ chung cùng bố mẹ sẽ tăng sự gắn kết tình mẫu tử, chia sẻ tình yêu giữa bố mẹ và con cái. Mặt khác, con ngủ chung bố mẹ sẽ tiện cho việc chăm sóc con vào ban đêm.

Theo thống kê, tại phương Tây chỉ có khoảng 6% trẻ em ngủ chung cùng bố mẹ, Nhật Bản là 26%, còn tại Việt Nam, tỉ lệ trẻ em ngủ chung với bố mẹ thì chiếm đa số. Thậm chí, có nhiều trường hợp gia đình cho con ngủ cùng đến tận 8 - 9 tuổi.

Nói về lợi ích của việc cho con ngủ chung cùng bố mẹ, nhiều chuyên gia chia sẻ, trẻ được ngủ chung với bố mẹ sẽ cảm thấy an toàn và được yêu thương, được bú mẹ theo nhu cầu, tình cảm mẹ - con càng thêm gắn kết.

Theo thông tin từ trang Parents, trẻ được ngủ chung với bố mẹ sẽ rất tự tin, tâm lý vững vàng hơn. Cũng vì thế trẻ không bao giờ bị hoang mang và dễ tự lập hơn trong tương lai.

Trẻ có thể bị hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh nếu cho ngủ cùng bố mẹ, vì có thể bị ngạt thở. Ảnh minh họa

Ngoài ra, trẻ ngủ chung với bố mẹ còn có thể trạng tốt hơn những đứa trẻ bị tách bố chung giường với bố mẹ từ khi còn nhỏ. Chuyên gia nhi khoa, TS. William Sears nghiên cứu trong hơn 30 năm, các nhà khoa học đã thấy rằng, trẻ phát triển nhanh hơn, không chỉ cao lớn mà còn phát triển tốt về cảm xúc, trí tuệ và thể lực khi cả gia đình ngủ chung.

Có thể chính những vuốt ve trẻ được nhận được khi ngủ với bố mẹ đã kích thích sự tăng trưởng tốt của trẻ. Mặt khác, việc được bú mẹ thường xuyên vào ban đêm khi ngủ chung cũng giúp trẻ lớn nhanh hơn.

Mặc dù cho con ngủ chung giường có rất nhiều lợi ích, thế nhưng, mới đây câu chuyện của một bà mẹ trẻ ở New Zealand, Sequoia Eddy kể về nỗ đau của mình khi mất đi đứa con bé bỏng ngay cạnh giường mình nằm lại khiến nhiều ông bố bà mẹ phải cân nhắc trước khi quyết định cho con ngủ cùng giường.

Eddy cho biết, bình thường ngay từ khi mới sinh ra, cô con gái Nevaeh đã ngủ ở cũi riêng dành cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, một buổi tối, cô quyết định cho con nằm ngủ cùng mình.

Sáng thức dậy cô vẫn tháy con còn thở, nhưng gần 1 giờ đồng hồ sau con gái cô đã ngừng thở. Cô đã cố gắng thực hiện hô hấp nhân tạo nhưng tất cả đã quá muộn.

Hầu hết các chuyên gia cho rằng, trẻ có thể bị hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh nếu cho ngủ cùng bố mẹ, vì có thể bị ngạt thở. Vì vậy, nhiều nước như Mỹ và Hà Lan khuyên cha mẹ không nên cho trẻ sơ sinh ngủ cùng giường.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]yttuCllMI5[/mecloud]