Dòng sự kiện:

Cha mẹ nên thuê gia sư cho con ngay lập tức nếu có 6 dấu hiệu sau

Theo Dân Việt
09:01 01/11/2018
Nhiều ý kiến cho rằng gia sư là điều không cần thiết, vừa tốn kém vừa ảnh hưởng đến thái độ học tập của con. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu con bạn nằm trong 6 trường hợp dưới đây, tìm kiếm người dạy kèm là điều nên làm để con có thể học tốt hơn và hứng thú hơn.

1. Điểm số giảm khó hiểu

Nếu bạn tin rằng con mình có thể làm tốt hơn những gì chúng đã thể hiện trong bài kiểm tra, hoặc bạn nhận thấy sự sụt giảm điểm số đột ngột gần đây thì hãy trao đổi với giáo viên về những lo lắng của mình.

Họ sẽ chỉ ra cho bạn biết những lĩnh vực con đang gặp khó khăn. Giả sử con vốn học tốt môn Toán nhưng lại gặp vấn đề trong việc đọc, thì trẻ sẽ tỏ ra khó hiểu trước những bài toán liên quan tới một câu chuyện; hay con thiếu tập trung, không nắm vững một chủ đề nào đó. Lúc này, bạn sẽ xác định được nút thắt và hãy tìm người tháo gỡ hỗ trợ cải thiện những hạn chế.

2. Không biết quản lý thời gian

Cha mẹ nên thuê gia sư cho con ngay lập tức nếu có 6 dấu hiệu sau - 2

Từ chối tiếp tục tham gia một dự án hay trì hoãn làm bài tập về nhà là những dấu hiệu cho thấy con không có khả năng theo kịp khi khối lượng công việc tăng lên. Theo các chuyên gia, nếu bạn nhận thấy con gặp khó khăn với việc quản lý thời gian hay trong quá trình học tập, hãy chủ động tìm kiếm sự trợ giúp. Thuê một gia sư có thể giúp con cải thiện thói quen học tập, trau dồi động lực và theo kịp các bài tập cũng như bài kiểm tra sắp tới.

 

3. Thường xuyên nhầm lẫn

Cha mẹ nên thuê gia sư cho con ngay lập tức nếu có 6 dấu hiệu sau - 3

Đôi khi, việc không hiểu bài tập về nhà là điều bình thường với một đứa trẻ. Tuy nhiên, nếu con nhiều lần bối rối bởi những khái niệm nhất định, liên tục thể hiện sự lo lắng về một bài kiểm tra và che giấu khi bạn cố gắng giúp đỡ, hãy tính đến giải pháp tìm một người dạy kèm có thể giúp con dễ dàng tiếp thu môn học.

4. Thiếu tự tin

Cha mẹ nên thuê gia sư cho con ngay lập tức nếu có 6 dấu hiệu sau - 4

Tiếp cận một khái niệm mới sẽ khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy bỡ ngỡ. Vì vậy, bạn không nên vội vàng khẳng định con không đủ thông minh để làm tốt công việc ở trường. Nếu con cảm thấy thất vọng, buồn chán và nói rằng không thể theo kịp, bị mắc kẹt ở một số kỹ năng nhất định và bạn nhận ra điều đó, hãy tìm kiếm gia sư phù hợp. Điều này sẽ giúp trẻ trở nên tự hơn hơn và tham gia tốt hơn vào các giờ học trên lớp.

5. Thiếu sự giám sát của cha mẹ

Cha mẹ nên thuê gia sư cho con ngay lập tức nếu có 6 dấu hiệu sau - 5

Công việc bận rộn khiến bạn không thể duy trì việc thường xuyên kèm cặp, hỗ trợ con học hành như trước. Nhiều khi, những kiến thức con được học không còn phù hợp với những gì bạn từng tiếp cận. Những lúc như vậy, gia sư có thể là một ý tưởng tuyệt vời.

6. Trẻ có khuyết tật trong học tập

Các buổi dạy kèm có lợi cho trẻ bị chẩn đoán rối loạn học tập như chứng khó đọc hoặc vấn đề về thị giác. Trẻ khuyết tật học tập thường phải chăm chỉ hơn các bạn cùng lớp để đáp ứng được yêu cầu về mặt kiến thức. Một gia sư có chuyên môn sẽ trình bày thông tin theo cách dễ dàng hơn để một đứa trẻ khuyết tật học tập có thể hiểu và làm cho việc  học ở trường thú vị hơn. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam