Dòng sự kiện:

Chân dung học sinh Việt đầu tiên đạt huy chương Vàng kỳ thi giải Toán quốc tế

03:00 08/12/2015
Lương Hoàng Tùng đã xuất sắc mang về chiếc huy chương Vàng đầu tiên cho đoàn Việt Nam trong cuộc thi Vô địch các đội tuyển Toán quốc tế.

 

 

 

 [mecloud]cJ4lK3g33c[/mecloud]

Sáng nay (ngày 7/12) trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức tuyên dương khen thưởng 3 học sinh đoạt giải kỳ thi vô địch giải Toán quốc tế (WMTC) năm 2015.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội tặng quà cho 3 học sinh đoạt giải. (Ảnh: Báo Hà Nội mới).

Được biết, đây là lần thứ sáu kỳ thi được tổ chức với sự tham gia của khoảng gần 400 học sinh đến từ gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ. Kỳ thi năm nay được tổ chức từ ngày 25 đến ngày 30/11 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trường THCS Trưng Vương đã cử 3 học sinh lớp 9H1 đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi này. Kết quả, cả 2 học sinh đều đoạt giải, trong đó, Lương Hoàng Tùng đoạt huy chương Vàng, 2 học sinh còn lại đoạt huy chương Bạc là Nguyễn Minh Đức và Tô Anh Minh.

Tính đến nay, Lương Hoàng Tùng là học sinh xuất sắc lọt vào tốp 4 của kỳ thi, đạt vị trí cao nhất trong các lần tham dự của Việt Nam.

Lương Hoàng Tùng (lớp 9H1 THCS Trưng Vương), học sinh Việt Nam đầu tiên đạt huy chương Vàng giải Vô địch các đội tuyển Toán quốc tế. (Ảnh: Quỳnh Trang/báo Vnexpress).

Chia sẻ trên báo Vnexpress, Hoàng Tùng cho biết, em vẫn bất ngờ với thành tích đạt được. Lúc thi xong, em chỉ nghĩ may mắn lắm mới giành giải Bạc vì lạc đề ở một số câu dễ.

Đến lúc bảng kết quả được đưa ra, tên Lương Hoàng Tùng được xướng trong khung giải Vàng, tất cả đã vỡ òa vui sướng. Không chỉ thế, điểm số của nam sinh này còn thuộc top 5 (trên tổng số 250 thí sinh) cao nhất kỳ thi. 

Mẹ của Lương Hoàng Tùng là giáo viên dạy Toán, bố là giảng viên Học viện An ninh, từ sớm nam sinh này đã được định hướng theo học Toán.

Nam sinh này cho biết, phải đến lớp 8 em mới chuyên sâu học môn này còn trước đó "rảnh, vui mới làm Toán". Người truyền cảm hứng trong môn học cho em chính là thầy Bùi Mạnh Tùng - giáo viên có cách dạy rất dễ hiểu, hay lồng ghép các ví dụ, câu chuyện thú vị vào bài giảng, đặc biệt "hỏi gì thầy cũng trả lời được hết".

Được dìu dắt bởi những giáo viên giỏi, tâm huyết, với cách học tự mày mò là chính và chăm học ké các lớp trên mà mẹ dạy, vào năm lớp 8 Lương Hoàng Tùng đã liên tiếp rinh về nhiều giải Toán. Tùng đạt giải Nhất cuộc thi Học sinh giỏi Toán Hà Nội mở rộng; giải Nhì cuộc thi Toán giữa các thành phố với khoảng 600 học sinh tham gia; giải Nhất Toán giao lưu các câu lạc bộ của quận Hoàn Kiếm...

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]y9S28H4nJw[/mecloud]