Dòng sự kiện:

Chi 13.000 USD phẫu thuật nâng ngực, một phụ nữ nhập viện

Theo Thanh Niên
11:39 24/05/2017
Sau ca phẫu thuật nâng ngực với chi phí 13.000 USD, ngực một phụ nữ có dấu hiệu bị biến chứng, sưng vù, rỉ máu nhiều.

Những ngày gần đây, một người phụ nữ ở Hà Nội đã chia sẻ lên lên mạng xã hội Facebook về việc bản thân bị biến chứng sau khi phẫu thuật nâng ngực ở một Bệnh viện thẩm mỹ ở Hà Nội.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, người phụ nữ thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực này là Ngô Ngọc L. (36 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Theo chia sẻ trên mạng xã hội, chị L. thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B (phố Yết Kiêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào ngày 13.5. Trước đó vào ngày 5.5, chị L. đã đến thẩm mỹ viện để đóng chi phí phẫu thuật thẩm mỹ là 13.000 USD, trong đó chi phí nâng ngực 7.000 USD, chi phí nâng mũi 6.000 USD.

Đến ngày 13.5, chị L. được phía bệnh viện thẩm mỹ thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực và nâng mũi. Ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ đồng hồ nên khi kết thúc chị L. rất mệt và đã lưu trú lại thẩm mỹ viện để tiếp tục theo dõi.

Một ngày sau đó, bệnh viện yêu cầu chị phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe còn rất yếu và không thể tự ngồi dậy được. Lo lắng cho tình trạng của chị L., người nhà đã yêu cầu được ở lại theo dõi tiếp nhưng bệnh viện đưa ra lý do chỉ cho phép lưu trú trong vòng 24 giờ.

Thấy sự việc nghiêm trọng, gia đình chị L. đã mời Công an phường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến giải quyết. Sau đó chị L. được bệnh viện đồng ý cho ở lại thêm 1 ngày. Ngày 15.5, chị L buộc phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe yếu, tinh thần khủng hoảng, ngực sưng tấy bất thường.

Trên mạng xã hội Facebook, chị L. cũng phản ánh việc phía bệnh viện thẩm mỹ đã trốn tránh khi chị thông báo các vết mổ có dấu hiệu rỉ máu, gây đau triền miên. Đồng thời, người phụ nữ này cũng đăng tải những hình ảnh chụp vết phẫu thuật ở ngực cho thấy bị sưng tẩy, rỉ máu. Trước tình trạng này, gia đình của chị L. buộc phải đưa chị đến Bệnh viện Quân đội 108 để kiểm tra.

Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B, nơi thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ cho nạn nhân L. ẢNH MINH CHIẾN

Chiều 23.5, trao đổi với chúng tôi, bà Huỳnh Thị Kim Phụng - Đại diện truyền thông của Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B xác nhận chị Ngô Ngọc L. đã thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện này. Theo bà Phụng, sau khi chị L. chia sẻ các thông tin trên mạng xã hội, phía bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương đã liên hệ làm việc với chị L. để nắm bắt và giải quyết vụ việc.

Theo vị đại diện truyền thông, bệnh viện đã thừa nhận sai sót của các nhân viên trong quá trình tiếp đón, chăm sóc bệnh nhân không đúng mực. Những phát ngôn và cách hành xử của các nhân viên thời điểm đang điều trị cho bệnh nhân L. đã gây bức xúc cho bệnh nhân và người nhà.

Về vết thương sưng, rỉ máu sau ca phẫu thuật của bệnh nhân, bà Phụng cho biết ban lãnh đạo Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương đã trực tiếp kiểm tra, thăm khám cho chị L. vào sáng 23.5. Theo đó, bước đầu các bác sĩ kết luật những biểu hiện nêu trên là do cơ địa mỗi người.

Bà Phụng cho biết thêm, trước khi thực hiện ca phẫu thuật, phía bệnh viện cũng đã tư vấn cho các bệnh nhân về những biến chứng có thể gặp phải do cơ địa từng người. Bà Phụng khẳng định, các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện đều được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép đầy đủ.

“Ngay trong chiều 23.5, Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với Bệnh viện chúng tôi về vấn đề nêu trên. Khi có kết quả về buổi làm việc, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí”, bà Phụng cho hay.

Đại diện Bệnh viện cho biết thêm, trong ngày 24.5 sẽ mời chị Ngô Ngọc L. đến để tái khám và theo dõi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam