Dòng sự kiện:

Chỉ 5 giây, bạn có thể chọn mua và chế biến lòng lợn ngon như ngoài hàng

Theo PhunuToday
07:15 10/04/2019
Với bí quyết chọn lòng lợn và chế biến lòng trắng giòn sần sật cả hàng dưới đây, bạn và gia đình sẽ có những bữa cơm ngon miệng, ấm cúng.

Chọn mua lòng ngon, không bị đắng

Khi mua lòng, các bạn để ý đến hình dáng của lòng non nhé. Nên chọn loại bé, ống ruột căng và tròn, màu trắng hồng, chất dịch bên trong màu trắng sữa.

Những đoạn lòng đường kính lớn, mỏng, dẹp, chất dịch bên trong màu vàng thường không được non, ăn sẽ dai và dễ đắng.

Mẹo làm sạch lòng nhanh

Bước 1: Bạn nên lộn trái ra để lấy hết phần mỡ bên trong rồi trộn chút muối và bột mì vào bóp một lúc rồi rửa lại với nước sạch.

Bước 2: Sau đó có thể rửa thêm bằng dấm, phèn chua hay nước chanh để lòng sạch, hết mùi hôi và trắng trẻo hơn.

Khi mua lòng lợn non cần chọn phần lòng có màu trắng sẽ ngon hơn

Khi mua lòng lợn non cần chọn phần lòng có màu trắng sẽ ngon hơn.

Bước 3: Phần lòng non để loại bỏ hết dịch bên trong bạn có thể dùng chiếc đũa thông vào bên trong, chất dịch sẽ chảy ra ngoài hết.

Hoặc bạn có thể dùng vòi nước để xả nước vào bên trong lòng non và bóp nước ra ngoài, khi đó chất dịch đã theo nước đi ra ngoài hết rồi.

Mẹo luộc lòng trắng giòn

Cách 1: Để có đĩa lòng heo trắng và giòn thi sau khi luộc chín lòng bạn nên nhúng vào bát nước nguội có pha chút dấm hay vài giọt nước cốt chanh một lúc rồi vớt ra để ráo. Cách làm này sẽ giúp lòng trắng và giòn hơn.

Lòng lợn là món ăn giàu dinh dưỡng nên bạn không nên ăn quá nhiều

Lòng lợn là món ăn giàu dinh dưỡng nên bạn không nên ăn quá nhiều.

Cách 2: Đợi khi nước sôi mới thả lòng vào. Sau khi nước sôi lại khoảng 10 phút thì vớt ra cho vào bát nước chanh hay dấm đã pha sẵn như trên. Ngâm cho tới khi lòng nguội thì vớt ra. Cách làm này cũng giúp lòng được trắng đẹp và ngon giòn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam