Dòng sự kiện:

Chiếc bánh chưng được 'lưu vào sách đỏ' của nàng dâu mới

19:03 27/01/2017
Sản phẩm này hiện được dân mạng chia sẻ với lời bình: "Giải thưởng chiếc bánh chưng xấu nhất Tết Nguyên Đán năm nay đây rồi!".

Bánh chưng là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Việt. Bánh chưng, thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ - những nét xuân truyền thống này - vẫn được người dân gìn giữ, tô thắm theo thời gian.

Đối với nhiều người, được tự gói bánh chưng, quây quần trông nồi bánh cùng gia đình, bạn bè mới là không khí Tết.

Không ít bạn trẻ cũng được cha mẹ, ông bà hướng dẫn cách làm. Tự ăn chiếc bánh truyền thống do chính mình lau lá, đổ nhân, buộc lạt cũng là điều khá thú vị.

Bức ảnh chiếc ảnh chưng hiện gây chú ý trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Từ ngày 23 tháng chạp, dân mạng bắt đầu khoe thành phẩm là những chiếc bánh chưng nhà làm, vuông vắn, đẹp mắt. Thế nhưng, bức ảnh thu hút sự chú ý nhất lại là một chiếc bánh chưng được gói cẩu thả, xô lệch.

Chủ nhân "tác phẩm" này được cho là một nàng dâu mới về nhà chồng. Theo như chia sẻ, chiếc bánh của cô còn được gia đình "khen đẹp" và gợi ý "lưu vào sách đỏ".

Màn thể hiện tài năng của thiếu nữ nhanh chóng nhận được 10.000 like (thích), 3.000 chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận sau gần một ngày đăng tải.

Phần lớn dân mạng không thể nhịn cười trước chiếc bánh này. Một số người phải công nhận gói bánh chưng không dễ, nếu không có khuôn sẽ khó làm ra sản phẩm đẹp.

Tài khoản Hải Vân khẳng định: "Biết lau lá, buộc lạt, phân biệt gạo, đỗ xanh... là giỏi hơn nhiều người rồi".

Các cô gái khác từng trải qua thời gian mới lập gia đình tỏ ra thông cảm và cho rằng năm sau chắc chắn nàng dâu mới sẽ khéo tay hơn.

Trần Bình Minh kể: "Năm đầu tiên về nhà chồng, gia đình anh gói bánh, mình còn cho thịt ra ngoài, đỗ xanh vào trong. Đến khi bánh ra lò nhân và vỏ không liên quan tới nhau. Thế nhưng chỉ một năm sau là mình đã 'thống trị' cả căn bếp. Mọi người đừng lo lắng quá".

Số còn lại đưa ra lời cảnh tỉnh rằng phái đẹp trước khi kết hôn nên học nữ công gia chánh, nếu không muốn bị "quê" trước gia đình chồng. 

Khoảnh khắc trên hiện trở thành chủ đề gây tranh cãi và là nơi dân mạng chia sẻ những tai nạn "cười ra nước mắt" khi gói bánh chưng dịp Tết này.

Cách đây vài ngày, bức ảnh được cho là chụp một nàng dâu mới ngồi bên nồi bánh chưng cũng gây chú ý. Trong hình, cả nồi lẫn bánh đều cháy đen. Thậm chí, chiếc nồi còn bị thủng to.

zing.vn

Nguồn: Gia đình Việt Nam