Dòng sự kiện:

Chiếc bánh quy trên tàu Titanic được đấu giá tới 500 triệu đồng

19:15 28/10/2015
Chiếc bánh quy kỳ lạ “sống sót” đến tận hôm nay nhờ “theo chân” một hành khách lên thuyền cứu sinh rồi được bảo quản trong phong bì đựng phim Kodak.

 

 

 

Với giá trị lên đến 500 triệu đồng, đây có lẽ là chiếc bánh quy đắt nhất thế giới. Sau thảm họa đắm tàu, James Fenwic, một hành khách của tàu RMS Carpathia đã tìm thấy chiếc bánh quy  nhãn hiệu “Spillers and Bakers ‘Pilot’” trong hộp sinh tồn trên một chiếc thuyền cứu sinh của tàu Titanic.

Ông để chiếc bánh vào trong phong bì đựng phim Kodak, giữ làm kỷ niệm. Nhờ thế, chiếc bánh vẫn tồn tại cho đến hôm nay.

Ban đầu, các nhà đấu giá ước tính chiếc bánh quy có giá khoảng 15.000 USD. Mức giá này được tính toán dựa trên mức giá 4.500 USD của chiếc bánh quy sót lại trong cuộc thám hiểm của Shackleton. Tuy nhiên, cuối cùng, trong phiên đấu giá tại Anh, chiếc bánh quy từ tàu Titanic được “chốt giá” tới 22.968 USD (khoảng 510 triệu đồng) và thuộc quyền sở hữu của một nhà sưu tập người Hy Lạp.

Ngoài chiếc bánh quy “lịch sử”, một số hiện vật liên quan đến tàu Titanic cũng được đấu giá như: chiếc cúp danh dự được trao cho thuyền trưởng Arthur Henry Rostron (tàu RMS Carpathia) vì hành động cứu người được bán với giá 197.531 USD (khoảng 4,4 tỷ đồng);  bức ảnh chụp tảng băng trôi được cho là đã làm chìm tàu Titanic được bán với giá 32.156 USD (khoảng 700 triệu đồng).

Con tàu huyền thoại Titanic bị chìm xuống đáy Đại Tây Dương vào ngày 14/4/1912. Các nhạc công trên tàu Titanic đã chơi nhạc trong suốt hơn hai giờ kể từ khi tàu đâm phải tảng băng trôi cho đến khi chìm xuống đáy biển.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tảng băng trôi phá hủy Titanic đã bắt đầu di chuyền từ gần 2000 năm trước. Phải đến 73 năm sau, người ta mới tìm thấy những mảnh vỡ và xác tàu Titanic. Phần mũi và đuôi tàu nằm tách rời nhau khoảng 600m dưới đáy biển.

Cho đến giờ quanh vụ chìm tàu Titanic vẫn tồn tại nhiều dấu hỏi, chẳng hạn, số thuyền cứu sinh trên tàu có thể cứu mạng hơn một nửa số hành khách, nhưng tại sao chỉ có hơn 1/3 số người may mắn thoát nạn?

Titanic là con tàu lớn nhất thời đó với chiều dài 269m và nó tiêu thụ tới 600 tấn than mỗi ngày. Tính theo tỷ giá hiện thời, phòng hạng sang trên tàu Titanic có giá khoảng 100.000 USD.

Trong lịch sử nhân loại, Titanic là tàu chở khách hạng sang duy nhất bị đắm do đâm phải tảng bang trôi. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]AoDUq9XRE7[/mecloud]