Dòng sự kiện:

Chiêu thông minh của bà mẹ ngăn chặn con vòi vĩnh mua đồ chơi ngay lập tức

Theo Helino
17:03 16/12/2019
Một bà mẹ đã chia sẻ bí quyết trị thói đòi hỏi của trẻ mỗi khi đi mua sắm cùng bố mẹ đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

Có rất nhiều các bậc phụ huynh rất sợ đi mua sắm cùng lũ trẻ, vì luôn phải "đóng thuế" cho con bằng những món đồ chơi, hay đồ ăn vặt mà trẻ muốn.

Nhất là ở độ khủng hoảng tuổi lên 2, lên 3, nếu không được thứ mình muốn, trẻ sẽ chẳng ngần ngại bày tỏ sự không hài lòng của mình bằng màn ăn vạ lăn khóc lóc, la hét thậm chí là nằm lăn ra sàn.

Tuy nhiên, "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", trẻ biết cách ăn vạ thì cha mẹ thông minh sẽ biết cách "trị" một cách đơn giản mà có hiệu quả. Đơn cử như câu chuyện của bà mẹ 3 con Kate Schweitzer – Biên tập viên của trang Popsugar, sinh sống tại Chicago (Mỹ).

Chị đã học được xử lý một cách êm đẹp thói đòi hỏi vô lý của con từ một bài mẹ khác sau một lần con gái 4 tuổi đòi mẹ mua cho đôi giày Elsa ở trong siêu thị.

Chị kể là vào một buổi tối, chị cùng con gái nhỏ dễ thương, ngoan ngoãn, hay giúp đỡ mẹ đi mua sắm. Vì con cần một đôi dép mới nên hai mẹ con đã đi dọc theo quầy giày dép để tìm mua.

Bỗng nhiên, con gái chị dừng lại và ngẩn người trước một đôi giày cao gót Elsa mang nhãn hiệu Frozen được chiếu sáng lấp lánh. Cô bé trầm trồ trước vẻ đẹp của nó.

Quên luôn đôi dép cần mua, bé gái bắt đầu đòi mẹ mua cho mình đôi giày xinh đẹp đó. Nhưng chị Kate đã nói "Không", đồng thời giải thích cho con hiểu rằng bây giờ chưa phải là lúc để mua giày, và chị cũng không khuyến khích con đi giày cao gót.

Đứa trẻ bắt đầu nài nỉ, rồi chuyển sang rên rỉ, sau đó là khóc lóc và hét lớn. Tiếng hét của bé vang ra khắp mọi ngóc ngách của trung tâm mua sắm. Chuyến mua sắm của hai mẹ con kết thúc tại đây.

Bỏ túi bí quyết này, bố mẹ tha hồ cùng con đi mua sắm mà không phải lo lắng về những cơn ăn vạ hay mất tiền oan cho con nữa - Ảnh 2.

 

Bỏ túi bí quyết này, bố mẹ tha hồ cùng con đi mua sắm mà không phải lo lắng về những cơn ăn vạ hay mất tiền oan cho con nữa - Ảnh 3.

 

Bỏ túi bí quyết này, bố mẹ tha hồ cùng con đi mua sắm mà không phải lo lắng về những cơn ăn vạ hay mất tiền oan cho con nữa - Ảnh 4.

Bằng cách chụp hình con cùng những món đồ con thích, chị Kristina đã ngăn được những cơn ăn vạ của con, đồng thời cũng không phải tốn tiền cho những đỏi hỏi của trẻ.

Sau sự cố hôm đó, bà mẹ 3 con cố gắng tránh đưa con gái đi mua sắm cùng vì không muốn tình huống giống như hôm trước lặp lại lần nữa, dù chị rất muốn con chọn quà Giáng sinh cho các anh chị em họ giúp mình.

Song sau một lần vô tình đọc được bài viết của một bà mẹ khác, chị Kate đã "học lỏm" được bí quyết trị những đòi hỏi mua sắm vô lý từ lũ trẻ.

Đó là câu chuyện của bà mẹ tên là Kristina Watts, sinh sống tại California (Mỹ) được đăng trên facebook cá nhân. Chị chia sẻ: "Các chuyến đi mua sắm của chúng tôi thường rất lộn xộn vào thời điểm này trong năm. Vì gần đến Giáng sinh và bọn trẻ thì cần được tặng quà. Thế là mỗi lần đi siêu thị, con tôi đều muốn tất cả mọi thứ.

Từ thuyết phục cho đến rao giảng, tôi đều đã làm nhưng không hề hiệu quả với con. Và rồi tôi chợt nảy ra ý định. Chụp hình. Vâng chính là chụp hình. Tôi bảo con hãy ôm món đồ chơi mà con thích để mẹ chụp hình lại và gửi cho ông già Noel, để ông biết con muốn gì.

Thật kỳ diệu. Emmie đã vui vẻ ôm đồ chơi trong tay và cười toe toét cho mẹ chụp. Mọi chuyện kết thúc tốt đẹp, không nước mắt, không có sự giận dữ, và con tôi đã quên ngay món đồ chơi đó chỉ sau vài phút".

Bỏ túi bí quyết này, bố mẹ tha hồ cùng con đi mua sắm mà không phải lo lắng về những cơn ăn vạ hay mất tiền oan cho con nữa - Ảnh 5.Bỏ túi bí quyết này, bố mẹ tha hồ cùng con đi mua sắm mà không phải lo lắng về những cơn ăn vạ hay mất tiền oan cho con nữa - Ảnh 6.Bỏ túi bí quyết này, bố mẹ tha hồ cùng con đi mua sắm mà không phải lo lắng về những cơn ăn vạ hay mất tiền oan cho con nữa - Ảnh 7.Bỏ túi bí quyết này, bố mẹ tha hồ cùng con đi mua sắm mà không phải lo lắng về những cơn ăn vạ hay mất tiền oan cho con nữa - Ảnh 8.

Cô bé Emmie rất vui vẻ khi được chụp hình.

Khỏi phải nói, khi đọc xong bài này chị Kate như người chết đuối vớ được cọc. Chị quyết định thử nghiệm ngay bằng cách đưa con gái đi mua sắm, và cố tình lượn vào khu đồ chơi.

Bỏ qua con tuần lộc khổng lồ vì biết giá nó quá mắc, bé gái đã chọn con thú nhồi bông Olaf: "Mẹ mua nó cho con nha. Nha mẹ!". Thay vì nói "Không", thì chị Kate đã nói: "Nó thật dễ thương. Bởi vì chúng ta không mua nó nên mẹ sẽ chụp ảnh con đang ôm Olaf để chúng ta luôn nhớ về nó nhé".

Ban đầu, đứa trẻ có vẻ bối rối, nhưng rồi chỉ vài giây sau, cô bé đã ôm con thú nhồi bông và giơ lên cho mẹ chụp ảnh. Và sau chuyến dạo chơi trong siêu thị, con gái của chị Kate có đầy ảnh chụp với sách, và một đống đồ chơi.

Vì không muốn lừa con, nên chị Kate đã không nói với con rằng sẽ gửi bức hình này cho ai đó, như ông già Noel chẳng hạn. Chị chỉ đơn giản nói là sẽ lưu giữ lại những bức ảnh đó giúp con, để con chị trải qua thời gian mua sắm vui vẻ.Bỏ túi bí quyết này, bố mẹ tha hồ cùng con đi mua sắm mà không phải lo lắng về những cơn ăn vạ hay mất tiền oan cho con nữa - Ảnh 9.Bài viết với "cơn mưa" lời khen về sự thông minh của người mẹ.

Không chỉ có mỗi chị Kate học theo cách làm của bà mẹ Kristina này đâu. Bằng chứng là sau khi đăng tải, bài viết của bà mẹ này đã nhận được 32K lượt thích, 54K lượt chia sẻ và "cơn mưa" lời khen về sự thông minh của chị.

Vậy còn các cha mẹ khác thì sao? Nếu bạn vẫn đang bối rối không biết phải hành xử như thế nào trước những đòi hỏi của con thì hãy thử áp dụng theo phương thức này xem sao nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam