Dòng sự kiện:

Cho con ăn đồ ở thùng rác, mẹ tiết kiệm 7 triệu đồng mỗi tháng

21:28 13/10/2019
Bà mẹ 4 con đến từ Mỹ chế biến món ăn hàng ngày bằng cách sử dụng nguyên liệu được tìm thấy trong thùng rác, mỗi tháng tiết kiệm 7 triệu đồng.

Cho con ăn đồ ở thùng rác, mẹ tiết kiệm 7 triệu đồng mỗi tháng

Stacey Cole, 33 tuổi, mẹ của 4 đứa trẻ tiết kiệm 300 đô la mỗi tháng (7 triệu VNĐ) bằng việc nhặt nhạnh mọi thứ trong thùng rác, từ thực phẩm, xà phòng đến đồ dùng trong nhà.

 
Cole nhặt nhạnh những thứ trong thùng rác để chế biến thức ăn mỗi ngày.

Cô chia sẻ: “Chúng tôi sống đạm bạc và không hề xấu hổ về việc này. Chúng tôi vẫn có được những thứ hữu ích để làm cho cuộc sống thêm phong phú. Ngày bé, tôi được nuôi dưỡng trong một gia đình có lối sống rất đơn giản. Cha tôi luôn giáo dục tôi phải tiết kiệm, không được phép lãng phí bất cứ điều gì và cho tôi sử dụng lại những món đồ đã bị vứt bỏ. Đến khi trưởng thành, tôi vẫn chọn thói quen này”.

loi song tiet kiem Giadinhvietnam (1)

Việc này giúp cô tiết kiệm 7 triệu đồng mỗi tháng.

Thu thập thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày từ thùng rác là một trong những công việc quan trọng nhất mỗi ngày của Cole. Cô sẽ dọn sạch thực phẩm hỏng, để lại phần ăn được và biến nó thành thực phẩm để nấu nướng cho gia đình. 

Các con của cô, River, 12, Molly, 10, Thomas, 8 và Wesley, 6 tuổi, tất cả đều yêu thích những gì cô tìm thấy trong thùng rác.

Chính vì lối sống “siêu tiết kiệm” này đã khiến cuộc hôn nhân đầu của Cole rạn nứt.

“Tôi đã kết hôn với một người đàn ông không thực sự hiểu được suy nghĩ này. Chúng tôi đã li dị. Giờ đây, tôi đã tìm được người đàn ông ủng hộ 100% cách sống của tôi”.

Theo như những thứ có thể sử dụng mà Cole tìm thấy trong thùng rác, cô cho rằng việc này sẽ giúp cô tiết kiệm hơn 7 triệu đồng mỗi tháng. Cô cũng đã bán rất nhiều mặt hàng mà cô tìm thấy bao gồm xà phòng, kem đánh răng, đồ trang trí, đồ dùng cho bữa tiệc, quần áo và đồ chơi trên mạng xã hội.

Nguồn: Gia đình Việt Nam