Dòng sự kiện:

Cho con đi chụp ảnh, không ngờ đẩy con vào tình cảnh nguy kịch

09:34 20/04/2019
Xu hướng cho con trẻ đi chụp ảnh kỷ niệm đang trở thành trào lưu, được nhiều bậc cha mẹ hưởng ứng. Thế nhưng chẳng ai ngờ đến những rủi ro sức khỏe có thể đến.

Con 20 ngày tuổi nguy kịch vì đi chụp ảnh

Mới đây, một bà mẹ ở Trung Quốc đã vô cùng hối hận khi cho đứa con 20 ngày tuổi của mình đi chụp ảnh, nhưng không ngờ khiến bé bị nguy hiểm đến tính mạng.

Cụ thể, chị Trâu nhận được cuộc điện thoại từ công ty chuyên chụp ảnh trẻ con ngỏ lời mời chị đưa con gái 20 ngày tuổi đến studio chụp ảnh. Ban đầu, chị từ chối vì thấy đứa trẻ còn quá nhỏ, thời tiết bên ngoài lại quá lạnh nên sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Tuy nhiên, nhân viên studio đã thuyết phục rằng trước đây, công ty đã chụp ảnh cho những bé nhỏ hơn nhưng không gặp bất cứ vấn đề gì. Nghe vậy, chị Trâu đồng ý cho con gái thực hiện bộ ảnh.

Không nên cho trẻ chụp ảnh khi còn quá nhỏ để tránh lây nhiễm những bệnh nguy hiểm (Ảnh: Trí thức trẻ)

Trong suốt thời gian diễn ra buổi chụp hình, đứa trẻ thay 6-7 bộ quần áo và chụp được khoảng 90 bức ảnh. Được biết, studio chỉ chụp miễn phí 4 bức ảnh, nếu muốn chọn thêm, bố mẹ phải trả thêm 120 NDT (hơn 415 nghìn đồng) cho mỗi bức ảnh. Vì thấy ảnh đẹp nên chị Trâu quyết định lấy thêm 10 tấm và trả cho studio số tiền 1.200 NDT (hơn 4 triệu đồng). Dù phải bỏ ra khoản tiền kha khá cho bộ ảnh nhưng chị Trâu rất hài lòng.

Tối hôm đó, sức khỏe con gái chị Trâu nảy sinh dấu hiệu bất thường đến sáng hôm sau thì tình hình càng trở nên tồi tệ. Vợ chồng chị đưa con đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ xác định đứa trẻ bị nhiễm vi khuẩn và nhiễm phổi. Đồng thời, chuyên gia y tế cũng đưa ra lời cảnh báo về những trường hợp tử vong ở trẻ bởi căn bệnh này khiến gia đình chị Trâu càng thêm hoảng sợ.

Được biết, hôm thực hiện bộ ảnh, nhiệt độ ngoài trời xuống rất thấp. Dù bên trong chị Trâu đã bật máy sưởi và đóng kín cửa nhưng vẫn cảm thấy khá lạnh. Nhiếp ảnh gia mang đến vài bộ quần áo cùng vài tấm chăn cho bé. Trong quá trình chụp ảnh, bé liên tục bị bắt đổi tư thế và bị nâng lên đặt xuống. Khi đó, ánh sáng từ thiết bị chiếu sáng cũng rất chói chang, chiếu thẳng vào người bé trong nhiều giờ đồng hồ.

Càng nhớ lại những chuyện xảy ra ngày hôm đó, chị Trâu càng hối hận khi chính minh đã khiến con gặp nguy hiểm. Khi ấy, chị cũng nghi ngờ quần áo, chăn mền mà nhiếp ảnh gia mang đến không sạch nhưng họ quả quyết đã giặt kỹ càng. Chị Trâu cho rằng đây là nguyên nhân chính khiến con chị bị bệnh.

Qua câu chuyện này, chắc hẳn các bậc phụ huynh sẽ lưu tâm hơn đến việc chụp ảnh cho con. Các bé còn quá nhỏ, hãy đợi bé lớn thêm để có thể đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của chúng.

Nguồn:  Gia đình Việt Nam