Dòng sự kiện:

Chọn mua miến dong Tết ngon sạch để không hại sức khỏe

11:43 19/01/2017
Miến dong là một thực phẩm thơm ngon, khi chế biến không bị nát như một số loại mì hay miến khác nên rất đựa ưa chuộng vào dịp Tết nguyên đán. Tuy nhiên, chị em cần biết cách chọn mua miến dong ngon, đảm bảo sạch và chất lượng tốt nhất.

Vào dịp Tết Nguyên đán thì miến là mặt hàng bán rất chạy, trong đó được ưa chuộng nhất là miến dong. Đây là nguyên liệu để chế biến các món như: miến xào lòng gà, miến trộn, miến nấu canh, làm nem...

Miến dong được làm từ tinh bột của củ dong riềng, trải qua qua một quy trình kép kín để trở thành những sợi miến dong có màu hơi ngà ngà. Miến dong là một thực phẩm thơm ngon, khi chế biến không bị nát như một số loại mì hay miến khác.

Đặc biệt, miến dong giàu protein, vị ngọt mát, giàu chất dinh dưỡng, còn có tác dụng tốt với sức khỏe, bà bầu cũng có thể ăn miến dong mà không mất sữa..

Tuy nhiên do trên thị trường đặc biệt ngày Tết có nhiều loại miến mà người mua khó kiểm tra được chất lượng, nguồn gốc. Vì vậy chị em cần biết cách phân biệt miến dong sạch để lựa chọn đươcợc miến ngon nhất cho cả nhà.

Cách chọn miến dong sạch và ngon nhất

- Chọn mua miến ở nơi uy tín.

- Miến được đóng gói, bảo quản khô ráo.

- Chú ý hạn sử dụng khi mua các loại miến được sản xuất công nghiệp.

- Màu sắc: Có một nguyên tắc khi chọn miến dong đó là bạn nên mua loại miến màu xám nhạt, đùng đục, giống như màu nguyên thủy của củ dong, chưa qua tẩy rửa, đừng mua miến dong trắng tinh hoặc màu vàng vì nó đã tẩy rửa hoặc nhuộm màu.

- Sợi miến: Miến dong ngon sẽ khô, không quá giòn và cũng không quá dai. Miến mà giòn hoặc dai ngoằng, cắt cũng khó khăn là do đã bị tẩm nhiều hàn the. Hãy chọn các sợi miến suôn thẳng, đồng đều về độ dày. Tránh mua các loại miến nát vì khả năng nó chứa nhiều bụi, cát.

Nếu là miến dong chuẩn, khi chế biến sợi miến sẽ trơn bóng, dai nhưng vẫn mềm, mướt không nát. Đặc biệt loại miến ngon phải là loại đun lâu mới chín, không trương nở nhanh, dù có để cả ngày cũng không bị vữa nát. Miến mà có độ trương nở lớn, gắp vào là nát, nhiều khả năng đã bị pha bột sắn.

Một số lưu ý nấu miến ngày Tết

- Bạn cần lựa chọn những cơ sở bán hàng chất lượng, có thương hiệu riêng để mua. Không nên mua miến bán rong, trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

- Trước khi đun nấu, bạn hãy ngâm miến qua nước ấm cho mềm và dễ cắt làm đôi, làm ba. Khi nước sôi thì thả miến vào.

- Nếu tìm mua được loại miến chuẩn, bạn phải đun nó 5 phút mới chín và để ăn cả ngày cũng không sợ bị vữa nát. Lưu ý khi nấu miến nên đổ nước nhiều vì khi chín miến dong sẽ nở, hút nhiều nước.

- Miến dong sợi to thích hợp để nấu canh, loại nhỏ thích hợp cho các món xào, nộm. Bạn có thể kết hợp miến với măng khô xé sợi và lòng gà, mộc nhĩ để có một món ăn ngon, lạ mà sang cho ngày Tết.

- Nên bảo quản miến ở những nơi thoáng mát, khô ráo, tránh để những nơi ẩm ướt, không thoáng khí.

Các món ăn ngon từ miến dong

Miến lươn

Miến gà

Miến xào lòng gà

Miến xào hải sản

Bạch Quả

Nguồn: Gia đình Việt Nam