Dòng sự kiện:

Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh và những điều các mẹ cần lưu ý

Theo Zing
07:38 07/03/2019
Trẻ phải cọ xát với quần áo hàng ngày nhưng làn da bé lại quá mỏng manh khi tiếp xúc với nguyên liệu lạ. Vì thế các mẹ nên lưu ý những điều sau trước khi chọn quần áo cho trẻ.

Hành trình chọn quần áo cho trẻ nhỏ còn gian nan hơn cả việc đi mau quà tặng người yêu. Không chỉ coi trọng yếu tố thẩm mỹ, chúng ta còn phải lựa chọn kiểu dáng như thế nào để trẻ cử động thoải mái hay chất liệu vải ra sao để da bé không đau ngứa, dị ứng…

Chất liệu vải cho trẻ sơ sinh

Cotton và lụa là hai chất liệu có thể "kết thân" với làn da trẻ nhỏ. Hiện nay, cotton là loại vải được yêu chuộng nhất trong ngành công nghiệp thời trang sơ sinh nhờ tính năng hút ẩm tốt cũng như độ mềm mại.Sự thoải mái và thoáng mát vải cotton đem lại giúp các bé thoải mái hơn.

Chon quan ao cho tre so sinh va nhung dieu cac me can luu y hinh anh 1
Không nên mua quần áo được làm từ vải tổng hợp hay sợi hóa học nhằm tránh những vấn đề về da hay gây bí bách vì mồ hôi khó thoát ra được. Ảnh: Pinterest.

Nếu muốn “ăn diện” cho cô công chúa, các mẹ có thể chọn quần áo làm từ lụa. Điểm cộng cho chất liệu này là không hút bụi, an toàn hơn cho làn da nhạy cảm của bé, sờ mát và mềm mại.

Họa tiết và màu sắc

Mẹ bỉm sữa nên ưu tiên chọn cho con mình những gam màu sáng hoặc trung tính để phù hợp với độ tuổi của trẻ, đồng thời nó cũng hạn chế sự hấp thụ nhiệt cũng như tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Những bộ đồ đầy màu sắc sẽ khiến con bạn trông năng động và tươi vui hơn, vừa kích thích khiếu thẩm mỹ cho trẻ vừa đem lại làn gió mới cho gia đình.

Chon quan ao cho tre so sinh va nhung dieu cac me can luu y hinh anh 2
Vào mùa hè nên mặc đồ màu sáng cho bé để giảm sự hấp thụ nhiệt. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên cẩn thận khi chọn quần áo may từ vải màu trắng hoặc màu quá sáng  Ảnh: picbon.

Trẻ con thường thích những họa tiết nhí chẳng hạn như bông hoa, mặt trời, trái tim… Điều này giúp con bạn tư duy tốt hơn và dần học hỏi cách gọi tên đồ vật nhờ vào họa tiết trên quần áo.

Nếu bạn sợ hóa chất nhuộm vải gây kích ứng cho da em bé, tốt nhất nên chọn trang phục linen nhạt màu hoặc trắng. Lưu ý với các bà mẹ rằng không phải tất cả các trang phục màu trắng đều an toàn và không có hóa chất. Đây là lầm tưởng tai hại của rất nhiều người. Bạn nên hỏi chủ cửa hàng hoặc kiểm tra thông tin kỹ lưỡng rằng những bộ đồ em bé màu trắng có sử dụng vải đã ngâm qua chất tẩy rửa Clo hay chưa.

Lưu ý về kích cỡ

Chon quan ao cho tre so sinh va nhung dieu cac me can luu y hinh anh 3
Bảng kích cỡ tiêu chuẩn cần tham khảo để chọn quần áo trẻ sơ sinh. Ảnh: bibomart.com

80% các bà mẹ cảm thấy việc chọn size cho bé là “bài toán nan giải”, vì trẻ sơ sinh lớn rất nhanh và chẳng mấy chốc bộ đồ mới mua nay đã không vừa.

Lời khuyên cho bạn là hãy chọn đồ thoải mái nhất cho trẻ, rộng hơn chút xíu vẫn tốt hơn là ôm sát cơ thể. Bạn có thể tham khảo bảng kích thước ở trên để không "đau đầu" mỗi khi sắm đồ cho bé. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng vài hãng thời trang sử dụng số đo có sự thay đổi một chút so với bảng trên.

Một số kiểu dáng thời trang cho bé cưng

Vào ngày hè nóng nực, ưu tiên chọn lựa cho bé gái những chiếc váy hai dây buộc để bố mẹ dễ thay đồ. Khi trời trở lạnh, đầm tay phồng điệu đà như công chúa sẽ rất phù hợp cho các bé gái.

Chon quan ao cho tre so sinh va nhung dieu cac me can luu y hinh anh 4
Đầm buộc dây hai bên với màu sắc trung tính như bé Harper Beckham sẽ luôn là item thời thượng dành cho các bé gái ở mọi lứa tuổi. Ảnh: gettyimages.

Áo sơ mi hay quần kaki là những item chất lừ nên có cho tủ đồ bé trai. Tuy nhiên, các mẹ nên chọn áo cổ tròn hoặc cổ tim, hạn chế áo chui đầu hoặc quần áo có bấm nút bằng kim loại vì sẽ vô tình gây trầy xước làn da trẻ.

Chon quan ao cho tre so sinh va nhung dieu cac me can luu y hinh anh 5
Tạo vẻ ngoài điển trai cho bé nhà bạn bằng những gam màu trung tính. Ảnh: topimages.

Khi mua đồ cho các bé, bạn hãy nhớ rằng “chất lượng hơn số lượng”. Các mẹ tránh để bị hút mắt vào những màu sắc đáng yêu mà quên đi sự an toàn cho con trẻ. Hơn thế nữa, các bé đang ở giai đoạn phát triển cơ thể, bạn cũng nên mua sắm tiết kiệm vì những món đồ đó sẽ phải thay liên tục.

Nguồn: Gia đình Việt Nam