Dòng sự kiện:

"Chuẩn không cần chỉnh" cách tính sinh trai, gái của cổ học phương Đông

23:40 02/11/2015
Với phương pháp tính cổ học phương Đông sau đây, việc sinh con trai hay con gái đối với bạn không thành vấn đề qua to tát nữa.
 [mecloud]D6r50JRewr[/mecloud]

 

Sinh trai hay gái là do lẽ tự nhiên của tạo hóa. Nhưng khi cuộc sống phát triển, nhu cầu sinh trai hay gái cũng xuất hiện. Nhiều gia đình sinh con một bề muốn cho “có nếp có tẻ” đối khi rất muốn sinh con theo giới tính được định sẵn. Với phương pháp tính cổ học phương Đông sau đây, việc sinh con trai hay con gái đối với bạn không thành vấn đề qua to tát nữa.

Phương pháp sinh con theo tuổi của bố mẹ


Lấy tuổi vợ chồng theo tuổi âm lịch cộng lại. Sau đó lấy tổng trừ đi 40. Nếu số dư trên 40 tiếp tục trừ đi 40. Lấy số dư còn lại đầu tiên trừ đi cho 9. Tiếp tục trừ 8, lại trừ 9, rồi trừ 8… cho đến khi số dư nhỏ hơn hoặc bằng 8, 9 thì thôi.

Kết quả:

- Hiệu số cuối cùng còn lại là số chẵn thì cấn bầu trong năm, sinh trong năm là con trai. Ngược lại, cấn bầu ngoài năm, sinh trong năm là con gái.

- Hiệu số cuối cùng còn lại là số lẻ thì cấn bầu trong năm, sinh trong năm là con gái. Ngược lại, cấn bầu ngoài năm, sinh trong năm là con trai.

Ví dụ như sau:

Tuổi chồng 37. Tuổi vợ 32. Cộng lại: 37 32 = 69.

69 – 40 = 29.

29 – 9 = 20.

20 – 8 = 12.

12 – 9 = 3.

Theo kết quả này 3 là số lẻ, nếu hai vợ chồng này có bầu trong năm và sinh trong năm sẽ là con gái. Ngược lại, cấn bầu trong năm nay và sinh trong năm tới sẽ sinh con trai.

Phương pháp thứ hai: Tính tháng sinh con

Phương pháp này bắt đầu từ một bài ca lưu truyền sau đây:

49 từ xưa đã định rồi

Cộng vào tháng đẻ để mà chơi

Trừ đi tuổi mẹ bao nhiêu đấy

Thêm vào 19 để chia đôi

Tính tuổi trăng tròn cho thật chuẩn

Chẵn trai, lẻ gái đúng mười mười.

Như vậy theo lời bài ca trên, nếu chúng ta gọi tháng sinh là "n", tuổi mẹ là "M" thì sẽ có bài toán là:

(49 n – M 19) : 2

Giản lược công thức trên, ta có:

(68 n – M) : 2

Ví dụ như sau:

Mẹ 32 tuổi, sinh con tháng 9 âm lịch. Thay vào công thức trên ta có: n = 9; M = 32.

(68 9 – 32) : 2 = 22.5

22.5 là số lẻ. Theo phương pháp này, bà mẹ 32 tuổi sinh vào tháng 9 thì sẽ là con gái.

Phương pháp thứ ba: Theo Lịch Vạn Sự

Tương truyền, có một bảng tổng kết của các quan Thái Giám trong cung đình xưa theo Lịch Vạn Sự về "tháng thụ thai sinh trai hay gái" như sau:


Theo bảng này, bạn xem cột tuổi của người mẹ phía trên từ 18 đến hết 40. Cột dọc bên trái ứng với tháng thụ thai. Nếu rơi vào ô có dấu " " là sinh con trai, dấu "0" là sinh con gái.

Cách kết hợp ba phương pháp trên


Ba phương pháp trên được lưu truyền trong dân gian và khó kiểm định tính hiệu quả của chúng. Theo đó, bạn có thể dựa vào để tính con trai hay con gái như sau:

- Phương pháp 1 để tính năm sinh con theo ý muốn.

- Phương pháp 2 để tính tháng sinh con theo ý muốn.

- Phương pháp 3 để tính tháng cấn bầu để sinh con theo ý muốn.

Trước hết, bạn áp dụng phương pháp thứ nhất để xác định một cách tổng quát nên cấn bầu và sinh con trong năm hay cấn bầu năm nay và sinh trong năm tới.

Sau đó áp dụng phương pháp thứ 2 để chọn tháng sinh. Giả thiết rằng bạn cần một con số chẵn để sinh con trai, thì khi tuổi mẹ lẻ, chọn tháng sinh lẻ và ngược lại thì kết quả của công thức trên sẽ cho ra một số chẵn.

Sau khi xác định được tháng sinh (là lẻ hoặc chẵn), lúc đó bạn áp dụng phương pháp thứ 3. Giả thiết tháng sinh lẻ, bạn sẽ chọn trong bảng tháng thụ thai thích hợp với tháng lẻ hoặc chẵn cần tìm.

Dưới đây là một ví dụ để bạn dễ hiểu:

Chồng 31, vợ 27 tuổi, giả thiết rằng vợ chồng này muốn sinh con trai.

- Ứng dụng phương pháp thứ I

Cộng tuổi vợ chồng: 31 27 = 58/ 58 – 40 = 18/ 18 – 9 = 9/ 9 – 8 = 1.

Kết quả số dư = 1 là số lẻ. Nếu sang năm, vợ chồng thêm tuổi (mỗi người cộng thêm 1 tuổi là 2 tuổi) sẽ có số dư là 3 cũng là số lẻ. Nếu có thai và sinh con trong năm sẽ là con gái, ngoài năm sẽ là con trai.

Vậy nếu cặp vợ chồng muốn sinh con trai thì phải có bầu trong năm nay và sinh vào năm sau.

- Ứng dụng phương pháp thứ II

Sauk hi xác định năm sinh ở trên, vợ chồng áp dụng phương pháp II để chọn tháng sinh như sau:

(68 n – M) : 2.

Tuổi mẹ ở đây là 27. Như vậy M = 27. Thay vào công thức trên bạn có:

(68 n – 27) : 2 = (41 n) : 2

Theo công thức trên, để thỏa mãn tháng sinh chẵn sinh con trai thì phải chọn tháng sinh lẻ.

Ví dụ sinh tháng 7: (41 7 ) : 2 = 24.

- Ứng dụng phương pháp 3

Sau khi xác định phải sinh trong tháng lẻ và phải cấn bầu trong năm nay (mẹ 27 tuổi), và sinh năm sau (28 tuổi), bạn tra bảng trên để tìm một tháng lẻ trong năm 28 tuổi (Như 1 - 3 - 7) và tính lùi 9 tháng để rơi vào một tháng cấn bầu thích hợp có dấu ( ).

Cụ thể như sau: Nhìn vào cột ngang ô người mẹ 28 tuổi (giả thiết năm hiện tại là 27, sinh vào sang năm là 28), tháng lẻ có khả năng sinh con trai theo phương pháp II là 1, 3, 5, 7.

Trường hợp chọn sinh con vào tháng Giêng năm 28 tuổi thì sẽ cấn bầu vào tháng 5 năm 27 tuổi. Theo bảng này, cấn bầu vào tháng 5 năm 27 tuổi có khả năng sinh con trai (dấu ).

Trường hợp chọn tháng Ba sinh con thì cấn bầu vào tháng 8 năm 27 tuổi, bảng cho biết có khả năng sinh con trai (dấu ).

Trường hợp bạn chọn sinh tháng Năm thì cấn bầu vào tháng 10 năm 27 tuổi, bảng cho biết có khả năng sinh con gái (Dấu 0), không thỏa mãn nhu cầu của giả thiết trên.

Như vậy, theo cách tính này, để sinh con trai, người mẹ cần cấn bầu vào tháng 5 hoặc tháng 8 năm 27 tuổi và sinh vào năm 28 tuổi.

Phương pháp tính sinh con theo ý muốn dựa theo các quẻ Bát Quái


Bát Quái có 8 quẻ chính là Càn, Khôn, Đoài, Tốn, Khảm, Chấn, Ly, Cấn. Các quẻ này lại chia ra thành các quẻ dương và quẻ âm. Các quẻ dương là Càn, Khảm, Cấn, Chấn. Còn lại các quẻ âm là: Khôn, Đoài, Tốn, Ly. Người xưa dựa trên các quẻ âm và quẻ dương vừa nêu để tính một đứa trẻ sắp sinh ra là con trai hay con gái.

Phương pháp tính là lấy tuổi theo âm lịch của cha và mẹ và tháng thụ thai để tính. Nếu khi có bầu mà người mẹ ở tuổi chẵn: 20, 22, 24, 26… thì vẽ 2 vạch ngắn liền nhau (–). Nếu ở tuổi lẻ như 21, 23, 25… thì vẽ 1 vạch dài ( _ ). Đối với người bố cũng thế. Tiếp theo là tháng thụ thai.

Nếu tháng thụ thai là tháng lẻ thì 1 vạch dài, tháng chẵn thì 2 vạch ngắn. Lưu ý là tháng thụ thai cũng tính theo âm lịch và tuổi âm lịch thì phải cộng thêm cả tuổi Mụ, ví dụ sinh năm 1985 thì sang năm 2014 là 29 theo dương lịch nhưng là 30 theo âm lịch.

Tính được các vạch ngắn dài rồi thì ta sắp xếp lại. Xếp vạch ứng với tuổi bố ở trên, mẹ ở dưới và chèn vào giữa là vạch ứng với tháng thụ thai của đứa bé, rồi tra vào hình Bát Quái nếu thuộc cung Càn, Khảm, Cấn, Chấn thì sinh con trai, ngược lại nếu thuộc Khôn, Đoài, Ky, Tốn thì sinh con gái.

Ví dụ :

– Tuổi của người chồng theo âm lịch là 31 tuổi, là tuổi lẻ thì vạch một hào dài __ (hào dương) ở trên cùng. Tuổi của người vợ theo âm lịch là 26 tuổi, là tuổi chẵn thì vạch 2 vạch ngắn – – (hào âm), ở dưới vạch đã kể của người chồng.

– Tháng thụ thai là tháng 4 (chẵn) thì vạch 2 vạch ngắn – – (hào âm), ở giữa 2 vạch của chồng và vợ. Ta có quẻ Cấn (con trai). Muốn biết tượng của 8 quẻ thì xem hình phía trên.

Trên đây chỉ là cách tính để bạn tham khảo, nói là cho vui cũng được. Còn chuyện sinh con trai hay gái vẫn là lẽ tự nhiên của tạo hóa, quan trọng là em bé ra đời khỏe mạnh và phát triển tốt mẹ nhé.

Chúc vợ chồng thành công!

 

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Clip hot:

 [mecloud]agMUfmxZPY[/mecloud]

 [mecloud]VBuIEGWqL5[/mecloud]