Dòng sự kiện:

Chuyện tình yêu đẹp như mơ, kết thúc lửng lơ ai cũng xót xa

15:42 20/09/2016
Gặp nhau năm 18 tuổi, kết hôn bất chấp bệnh tật, Katie Prager và Dalton Prager (Mỹ) đã viết lên một chuyện tình đẹp như cổ tích nhưng có cái kết bi thảm khiến ai cũng bật khóc.

Xem thêm: 

Những cặp đôi chênh lệch về nhan sắc khiến cư dân mạng “sốc”

Chuyện tình 7 năm và bộ ảnh cưới lung linh của nữ MC truyền hình VTV

Theo CNN, chuyện tình của Katie và Dalton bắt đầu từ những dòng tin nhắn trên Facebook năm 2009 lúc họ 18 tuổi. Sau một thời gian nói chuyện, hai người nảy sinh tình cảm và dần dần họ yêu nhau. Khi ấy, chàng trai 25 tuổi đã được chẩn đoán mắc chứng xơ nang phổi – một dạng tổn thương do lao phổi. Căn bệnh này khá nguy hiểm, nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến phổi và khả năng tử vong cao ngay cả khi được điều trị.

Mặc dù biết được căn bệnh của Dalton có nguy cơ lây nhiễm cao, Katie vẫn chấp nhận yêu. Bác sĩ cũng khuyến cáo cô gái không nên tiếp xúc với bệnh nhân xơ nang khác để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng. Sau cùng, Katie lựa chọn nghe theo con tim và quyết định lấy anh làm chồng.

Gặp nhau năm 18 tuổi, kết hôn bất chấp bệnh tật, Katie Prager và Dalton Prager (Mỹ) đã viết lên một chuyện tình đẹp như cổ tích

Năm 2011, Katie và Dalton kết hôn ở tuổi 20. Sau đám cưới, điều bác sĩ lo sợ rốt cuộc cũng xảy đến. Ít lâu sau đó, Katie nhận tin mình cũng mắc chứng xơ nang. Năm 2014, Dalton đã trải qua một ca ghép phổi. Ca cấy ghép thành công tưởng chừng có thể mang lại một cuộc sống mới cho Dalton, thế nhưng ngay sau đó không lâu, anh lại được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư hạch quái ác. Anh đã phải nhập viên vì viêm phổi và nhiễm virus.

Năm 2011, Katie và Dalton kết hôn ở tuổi 20

Còn với Katie, tháng 7 năm ngoái, cô đã thực hiện ca ghép phổi tại Trung tâm Y tế Đại học Pittsburgh, nhưng rất tiếc không thành công. Thời gian sống của Katie dự tính chỉ kéo dài đến cuối năm nay. Hiện Katie đang níu kéo từng giây sự sống tại nhà tế bần Flemingsburg (bang Kentucky, Mỹ).

 “Cả hai chúng tôi sẵn sàng để đương đầu với cuộc chiến khó khăn này. Tôi không thể mất cô ấy. Tôi không muốn câu chuyện tình yêu của chúng tôi kết thúc một cách buồn đau”, anh Dalton chia sẻ.

Tuy nhiên, câu chuyện tình đẹp như cổ tích của họ lại không có kết thúc viên mãn bởi vào thứ 7 vừa rồi (ngày 17/9), Dalton đã qua đời tại bệnh viện Barnes-Jewish ở St Louis (bang Missouri, Mỹ). Trước khi mất, Dalton đã kịp gọi điện video để nói lời từ biệt Katie.

 

Mặc dù biết được căn bệnh của Dalton có nguy cơ lây nhiễm cao, Katie vẫn chấp nhận yêu. Sau đám cưới, điều bác sĩ lo sợ rốt cuộc cũng xảy đến. Ít lâu sau đó, Katie nhận tin mình cũng mắc chứng xơ nang.

Bà Debra Donovan, mẹ của Katie xúc động kể lại cuộc nói chuyện cuối cùng của con gái và con rể. “Katie nói rất yêu Dalton, nhưng tôi không biết lúc đó Dalton có đủ tỉnh táo để nghe Katie nói hay không”, bà Debra nghẹn ngào chia sẻ.

Katie đã từng viết trên Facebook rằng: “Dalton đã có một trận chiến khó khăn trong thời gian dài với căn bệnh xơ nang. Anh ấy là một chiến binh dũng cảm và ý nghĩ “bỏ cuộc” không bao giờ tồn tại trong đầu anh ấy”.

 

 “Cả hai chúng tôi sẵn sàng để đương đầu với cuộc chiến khó khăn này. Tôi không thể mất cô ấy. Tôi không muốn câu chuyện tình yêu của chúng tôi kết thúc một cách buồn đau”

 

Câu chuyện tình đẹp như cổ tích của họ lại không có kết thúc viên mãn bởi vào thứ 7 vừa rồi (ngày 17/9), Dalton đã qua đời tại bệnh viện Barnes-Jewish ở St Louis (bang Missouri, Mỹ)

Hai tuần trước khi qua đời, Dalton đã được chăm sóc đặc biệt bằng máy thở. Tuần trước, gia đình Katie muốn sắp xếp Dalton bay từ bang Missouri đến bệnh viện nơi vợ anh đang điều trị ở Kentucky, để cặp đôi gặp mặt nhau lần cuối. Tuy nhiên, vì sức khỏe của Dalton quá yếu nên họ không thể gặp mặt được nhau. Cặp đôi gặp nhau lần cuối vào ngày 16/7, ngày kỷ niệm 5 năm kết hôn.

Cho dù cuộc hôn nhân không có kết thúc có hậu, Dalton đã mãi ra đi và ngay cả bản thân mình cùng đang đấu tranh giành giật sự sống từng ngày, nhưng Katie không hề hối hận vì 5 năm trước đã yêu và chọn Dalton làm chồng.

 “Tôi nói với Dalton rằng tôi muốn được hạnh phúc và thật sự, anh ấy đã làm tôi hạnh phúc trong suốt 5 năm qua. Chết sớm mà hạnh phúc còn hơn là sống cuộc đời nhạt nhẽo như tôi đã từng sống trong suốt 20 năm qua”, Katie chia sẻ.

Theo Khám Phá

Nguồn: Gia đình Việt Nam