Dòng sự kiện:

Có 5 chiêu cực dễ này, con bạn sẽ không còn ghét và sợ môn toán

Theo Dân Việt
14:02 15/01/2019
Với những ai từng đi học, môn toán sẽ rất ám ảnh và đáng sợ. Vậy làm sao để con bạn có thể yêu thích môn học "khó nhằn" này.

1. Truyền cho con suy nghĩ tích cực

Nếu muốn con thích học toán, cha mẹ cần bỏ các câu nói tiêu cực kiểu như "Môn toán khó lắm". Phụ huynh nên giải thích cho con hiểu rằng, mọi người có khả năng để làm toán và giải các bài tập toán không khác so với các vấn đề khác trong cuộc sống.

Việc quan trọng hàng đầu là cha mẹ truyền được cảm hứng về sự tự tin cho con bạn. Bên cạnh đó, bạn cần dạy con sự kiên trì và làm thế nào để tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề. Tất cả chúng ta đều có thể làm tốt hơn một điều gì đó khi bản thân thích những gì mình làm. Việc khiến trẻ thích thú với môn toán chính là chìa khóa thành công. 

 

2. Khuyến khích sự sáng tạo

Trẻ em có thể bị "kẹt" trong một vấn đề nào đó vì chúng chỉ nhìn theo một hướng. Vì vậy, con bạn cần thoát ra và nhìn nhận ở một góc độ khác. Cha mẹ cần tạo cho con thói quen tìm ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề. Trò chơi ô chữ và câu đố tư duy là cách rất tốt để rèn luyện suy nghĩ linh hoạt này.

3. Đi từng bước để giải toán

Việc giải được bài toán cũng như cuộc sóng là chia dự án lớn thành các phần nhỏ có thể Nhiều trẻ cảm thấy choáng ngợp khi nhìn các bài tập toán học, chúng có thể thấy toán là nhàm chán và khó. Cha mẹ cần cho con thấy sự kỳ diệu bằng cách làm từng bước để giải một bài toán sẽ dễ dàng hơn. 

4. Học dựa trên thực tế

Cha mẹ có thể cho trẻ học toán ở một nơi không phải lớp học. Nếu con thích chơi bóng chày, trong khi chơi bạn có thể hỏi con đội thua cuộc phải ghi bao nhiêu điểm để đánh bại đội đối phương và cần bao nhiêu trận thắng để có đủ số điểm giành chiến thắng cả giải. Nếu con thích làm các việc nhà, cha mẹ có thể đề nghị con đo kích thước chiếc bánh chuẩn bị đưa vào lò nướng...

5. Truyền cảm hứng cho con

Một số trẻ không thích toán vì không hiểu được trọng tâm của môn học này. Toán học không như tập đọc hay vẽ, những ký hiệu và số trong toàn học dường như không có ý nghĩa gì. Những gì cha mẹ cần làm là cho con cái thấy được toán học có tầm quan trọng thế nào. Ngoài ra, phụ huynh có thể kể cho con về chuyện xây dựng các kim tự tháp vĩ đại ở Ai Cập, hay sứ mệnh không gian khám phá sao Hỏa... sẽ không làm được nếu không có toán học. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam