Dòng sự kiện:

Cô giáo bị "tố" đánh học sinh lớp 3 sưng mắt

11:30 21/12/2018
Cô giáo Lê Ngọc Lan (SN 1965), giáo viên lớp 3 C, Trường Tiểu học Tân Tiến bị "tố" có hành vi đánh vào mặt học trò khiến mắt bé bị sưng.

Thông tin trên Báo Bắc Giang cho hay, bà Trần Thị Mỳ ở thôn Ngò, xã Tân Tiến (TP. Bắc Giang - tỉnh Bắc Giang) là bà nội của bé Trần Tuấn Kiệt, học sinh lớp 3C "tố" cô giáo Lê Ngọc Lan đánh vào mặt cháu Kiệt.

Bà Mỳ kể lại, chiều 29/11, gia đình phát hiện Kiệt bị bầm sưng hai bên mặt, nhất là chỗ thái dương. Bạn học cùng lớp với Kiệt nói cháu bị cô giáo đánh. Lúc đầu hỏi, cháu giấu vì sợ bị mắng. Vụ việc xảy ra đã hai tuần nhưng mắt phải Kiệt vẫn còn sưng, phải đeo kính. 

Gia đình bé Trần Tuấn Kiệt, học sinh lớp 3C "tố" cô giáo Lê Ngọc Lan đánh vào mặt cháu Kiệt" (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Bé Kiệt sợ sệt kể lại, sáng 29/11 (ngày thứ 5), vào giờ học toán, do không làm bài tập, để quên vở ở nhà nên Kiệt bị cô giáo Lan đánh. Cô dùng tay tát nhiều cái vào hai bên má sát vùng thái dương, sau đó cầm chiếc chổi lông (tay cô cầm đầu lông) dùng cán đánh tiếp vào mặt em. Đánh xong, cô đuổi Kiệt ra ngoài, hồi lâu mới bảo bạn ra gọi em vào xin lỗi rồi cho học tiếp.

Kiệt cho biết đây là lần thứ hai em bị cô giáo đánh vào mặt. Nhiều bạn khác trong lớp cũng bị cô giáo đánh vì lỗi làm bài không đáp ứng yêu cầu của cô.

“Cô chỉ đánh khi chúng cháu không làm bài hoặc làm sai. Có bạn bị đánh sợ quá còn trốn học”- Bé Kiệt nói.

Nghe con mình kể lại, chị Nguyễn Thị Thúy rất bức xúc gọi điện cho cô giáo Lan thì cô phân trần không đánh Kiệt mà chỉ dí cán chổi lông vào mặt cháu hơi mạnh tay. 

Hiện tại, mắt phải Kiệt có dấu hiệu sưng đỏ. Gia đình đã cho Kiệt đến Bệnh viện Đa khoa Sông Thương khám và dùng thuốc ở Bệnh viện này nhưng đến nay vẫn chưa khỏi.

Cũng theo thông tin trên báo Bắc Giang, cô giáo Lê Ngọc Lan giải thích: Khi hỏi tại sao không làm bài tập rất nhiều lần, Kiệt cứ cúi đầu không trả lời nên cô lấy cán chổi lông dùng để quét bụi dí vào dưới cằm cháu hất lên phía thái dương hơi mạnh, không ngờ cán chổi có lõi sắt bên trong làm em bị đau.

Ngoài ra, cô Lan cũng cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, một vài học sinh trong lớp bị đau mắt và cho rằng có thể Kiệt bị lây bạn. Nói thế nhưng sau đó cô giáo này vẫn thừa nhận: “Sự việc tôi làm như thế là sai, sai với lương tâm, nghề nghiệp và quyền trẻ em”. Những ngày Kiệt nghỉ học, cô Lan đã xuống thăm một vài lần và đề nghị thanh toán mọi khoản chi phí điều trị, thuốc thang.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Tiến thông tin: "Biết chuyện, tôi đã trực tiếp xuống gia đình cháu hỏi thăm đồng thời yêu cầu cô giáo Lê Ngọc Lan báo cáo, giải trình vụ việc. Hiện tại nhà trường đã bố trí người khác chủ nhiệm lớp 3C và chuyển cô Lan sang dạy các môn phụ, không cho làm chủ nhiệm lớp nào nữa".

Ngày 14/12, mắt Kiệt đã đỡ nên gia đình cho em đi học trở lại. Buổi sáng cùng ngày, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tân Tiến, cô giáo Lan đã làm việc với gia đình. Tại đây, cô Lan nhất trí với yêu cầu của gia đình Kiệt, hứa nhận trách nhiệm nếu trong vòng một vài tháng tới, bé Kiệt có vấn đề gì về mắt ảnh hưởng từ việc bị đánh kể trên. Gia đình Kiệt tuy đã giảm bức xúc nhưng không ít phụ huynh có con, cháu đang học tại Trường Tiểu học Tân Tiến vẫn bày tỏ lo lắng về tình trạng bạo lực học đường kể trên.

Nguồn: Gia đình Việt Nam