Dòng sự kiện:

Cô giáo dùng bằng cấp 3 giả mạo, dạy học suốt 20 năm

21:30 01/02/2016
Không có bằng cấp 3, bà Thủy mượn tấm bằng thật của bà Tiến, sửa thành của mình rồi thi vào ngành sư phạm và làm giáo viên suốt 20 năm.
Theo tin tức từ báo Thanh niên, UBND huyện Tân Kỳ (Nghệ An) vừa ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với bà Ngũ Thị Tiến (giáo viên Trường tiểu học Nghĩa Bình) vì đã sử dụng giấy tờ không hợp pháp để tham gia đào tạo, bồi dưỡng.

Ảnh minh họa.

Theo kết luận thanh tra của Thanh tra huyện Tân Kỳ, bà Tiến tên thật là Cao Thị Thủy (44 tuổi, quê xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Năm 1992, bà Thủy đang học THPT thì bỏ dở, chuyển lên huyện Tân Kỳ sinh sống.

Năm 1993, bà Thủy mượn bằng tốt nghiệp THPT của bà Ngũ Thị Tiến (42 tuổi), thay đổi họ tên mình thành Ngũ Thị Tiến để thi và sau đó theo học tại Trường THSP Nghệ An khóa 1993 - 1995. Sau khi ra trường, bà Thủy được tuyển dụng vào giảng dạy tại Trường tiểu học Nghĩa Bình.

Năm 2002, bà Thủy học tiếp đại học và đã được cấp bằng ĐHSP hệ tại chức.

Trao đổi báo Vnexpress, Chủ tịch huyện Tân Kỳ cho biết, bà Thủy được xác định là không có bằng cấp 3, còn các văn bằng khác về giáo dục vẫn đầy đủ. Hiện bà này vẫn lên lớp giảng dạy bình thường.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho hay, thẩm quyền xử lý kỷ luật thuộc về huyện Tân Kỳ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]