Dòng sự kiện:

Con gái 4 tuổi, Thủy Tiên đã dạy dỗ chuyện tiền bạc

danviet
09:48 29/04/2018
Dù mới hơn 4 tuổi nhưng con gái của Thủy Tiên - Công Vinh đã được dạy dỗ chuyện tiền bạc một cách rõ ràng, để bé có nhận thức thật tốt về mọi vấn đề trong cuộc sống ngay từ khi còn nhỏ.

Ngày 27.4, Thủy Tiên nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả khi đăng tải dòng chia sẻ về cách dạy con lên trang Fanpage cá nhân. Cụ thể, nữ ca sĩ đã tiết lộ cách dạy con gái - bé Bánh Gạo về chuyện tiền bạc và chia sẻ quan điểm của bản thân về việc nuôi dạy con.

 

Thủy Tiên - Công Vinh luôn quan tâm đến việc dạy dỗ con gái ngay từ khi bé còn nhỏ.

“Bây giờ Tiên vẫn nói với Gạo rằng: “Tiền của ba là tiền của ba, tiền của mẹ là tiền của mẹ, tiền của con là tiền của con, không phải tiền của ba mẹ là tiền của con. Tiền của con là sau này con lớn lên, con phải tự đi làm”.

Thật ra thì con người ta ai cũng đều có số phận khác nhau. Tôi quan niệm dạy con như vậy. Tôi không làm tất cả mọi thứ để dành cho con. Tôi quan niệm, một đứa trẻ nếu số của nó sau này là số tốt, số giàu hay số sướng gì đó là do số phận và phước đức của nó.

Cho nên, đừng đi làm vì phải để lại cho con, phải làm quá nhiều vì nó. Nó phải tự làm ra những gì thuộc về nó thì nó mới thật sự lớn được.

Tôi vẫn tin vào số phận lắm. Chứ ngày xưa tôi cũng đâu có bất cứ một cái gì, hay là anh Vinh cũng vậy. Nhưng tự khả năng mình có thể làm ra được, có thể lo lại được cho cả gia đình, đó là số phận của tôi và sự cố gắng của tôi. Còn nếu như ngày xưa, ba mẹ vun vén cho tôi thì chưa chắc tôi có thể cố gắng được như ngày hôm nay”, Thủy Tiên viết.

Dòng chia sẻ này ngay sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều sự đồng tình từ khán giả. Không ít người nhận định, cách dạy con từ khi còn nhỏ của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh là rất khoa học và chính xác.

 Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh cho rằng việc giấu con sẽ giúp bé không bị ảnh hưởng tính cách quá nhiều.

Trước đó, Thủy Tiên cũng chia sẻ lý do kiên quyết giấu con với báo chí. Nữ ca sĩ cho biết, vợ chồng cô không muốn công khai con gái cũng vì sợ tính cách bé bị ảnh hưởng từ sự chú ý quá nhiều của khán giả, mặc dù hiện tại, bé đã có sở thích muốn khoe mình là con gái của Công Vinh - Thủy Tiên. Bởi theo cô, việc nổi tiếng quá sớm sẽ mang lại rất nhiều hậu quả, ảnh hưởng cả đến tính cách và tuổi thơ của bé.

“Thi thoảng đi diễn tôi có gặp nhiều sao nhí. Các bé ứng xử kỳ lắm. Tâm sinh lý của các bé như một ngôi sao. Thậm chí, một số còn dùng những từ ngữ nặng nề với người trong ê-kíp. Bản thân tôi còn chưa bao giờ dám nói nặng với họ nữa.

Nếu cho Gạo theo nghệ thuật sớm, tôi sợ bé không học hành gì hết và nghĩ mình có nhan sắc rồi thì sao phải học. Thậm chí nếu nổi tiếng sớm, bé sẽ nghĩ mình là trung tâm của thế giới và hành xử như một bà hoàng. Do đó, tôi muốn Gạo phát triển một cách tự nhiên với những đãi ngộ như bao người bình thường khác”, Thủy Tiên trần tình.

Kể từ khi chào đời đến nay, Bánh Gạo luôn được Công Vinh - Thủy Tiên giấu kín hình ảnh với truyền thông và người hâm mộ. Thi thoảng, cặp đôi lại hé lộ về con gái cưng thông qua những khoảnh khắc từ phía sau. Nói về việc này, Thủy Tiên cho biết khi nào Bánh Gạo lớn sẽ tự khắc cho bé xuất hiện.