Dòng sự kiện:

Con gái nổi tiếng nhưng cha của Giang Hồng Ngọc vẫn chạy Grab, Uber

Hương Quỳnh
14:34 14/06/2017
Mỗi lần Giang Hồng Ngọc đi diễn xa, cha cô ở nhà đều tranh thủ chạy Uber, Grab. Ban đầu, ông giấu con gái vì không muốn cô áy náy hay xấu hổ với mọi người nhưng Giang Hồng Ngọc lại không ngại ngần về việc đó...

Giang Hồng Ngọc bắt đầu con đường âm nhạc từ năm 14 tuổi. Lúc đó cô theo học lớp nhạc miễn phí mang tên Phù Sa ở quận 2, TP. HCM. Vì hát tốt hơn hơn những người cùng lớp nên Giang Hồng Ngọc được cho thực tập sớm. Còn nhỏ nhưng ý thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Giang Hồng Ngọc xin đi hát kiếm tiền phụ thêm cha mẹ và được các thầy ưu ái giới thiệu đi hát tại các tụ điểm tiệc cưới, thôi nôi, đầy tháng...

Giang Hồng Ngọc và ba mẹ

Đồng hành với cô nhóc 14 tuổi là người cha trên chiếc Suzuki cũ mua lại với giá 7 triệu đồng. "Cha tôi đậu xe ngoài đầu đường nhà hàng ở huyện Hóc Môn, quận 12 mà tôi làm MC chương trình Hát với nhau để đợi tôi hàng đêm. Có hôm trời mưa to gió lớn, tôi sợ cha có chuyện nên chạy ra đứng nép bên hông xem thì thấy cha lấy áo mưa đem theo trải dài trên xe nằm đợi đón đứa con gái về thường. Chương trình kết thúc lúc 23h, khi tôi ra tới nơi đã thấy cha ướt gần hết, người tím tái vì lạnh, nghĩ lại vẫn thấy thương rơi nước mắt" - Giang Hồng Ngọc nghẹn ngào.

Chạy show được một thời gian, Giang Hồng Ngọc đổ bệnh nặng nên buộc phải nghỉ. Hơn một năm trời, cha lại là người đưa đón cô con út đi chữa bệnh.

Một thời gian sau, giọng ca "Dấu tình sầu" khỏi bệnh và đoạt giải 4 Tiếng hát Truyền hình TP. HCM. Nhờ đó, gia đình cô mua được chiếc xe Nouvo. Hai cha con đội nắng mưa lủi thủi đi diễn, cha cũng là người chứng kiến những phút cay đắng nhất của con gái. Ngày Giang Hồng Ngọc tỏa sáng với X Factor, cha đã lặng lẽ khóc mừng cho những cố gắng của con được đền đáp.

Từ ngày nổi tiếng, Giang Hồng Ngọc miệt mài chạy show để kiếm tiền mua nhà mua xe. Khi có xe hơi, cả nhà luôn đồng hành cùng nhau. Giải vàng The Remix luôn tâm niệm, dù khổ thế nào cũng phải làm những điều tốt đẹp nhất cho cha mẹ vì họ đã quá vất vả vì cô. Mỗi khi đi nước ngoài lưu diễn, Giang Hồng Ngọc luôn muốn đưa cha mẹ cùng đi.

Niềm mơ ước của cha cô là được nghe con gái hát trên các sân khấu lớn những bài nhạc xưa mà ông yêu mến. Được nhìn con gái hát trên sân khấu là niềm tự hào của cha Giang Hồng Ngọc nên cô luôn cố gắng để cha thấy được điều đó.

Mỗi lần Giang Hồng Ngọc đi diễn xa, cha cô ở nhà đều tranh thủ chạy Uber, Grab. Ban đầu, ông giấu con gái vì không muốn cô áy náy hay xấu hổ với mọi người nhưng Giang Hồng Ngọc lại không ngại ngần về việc đó. Cô biết cha ở nhà một mình cảm thấy buồn nên động viên ông làm những gì ông thấy vui và phù hợp với sức khỏe của mình.

"Cha tôi chạy xe cho khác, bật đĩa Giang Hồng Ngọc lên và tiếp thị luôn về con gái. Tôi cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của ông. Hiện tại, chị em tôi đã đủ lo cho cha mẹ nhưng cha tôi vẫn muốn đi làm kiếm tiền. Tôi tôn trọng ý kiến của cha, muốn cha có một khoản riêng để ông thoải mái sử dụng và có niềm vui khi vợ con vắng nhà".

Gần đến ngày của cha nhưng Giang Hồng Ngọc và mẹ đang ở Mỹ trong chuyến lưu diễn và làm album mới. Rất bận rộn với công việc nhưng Giang Hồng Ngọc vẫn tranh thủ đưa mẹ đi mua quà gửi về Việt Nam cho cha. Hai mẹ con chọn áo và caravat nhã nhặn phù hợp với những màu cha thích.

Hai cha con cũng thường xuyên tâm sự điện thoại với nhau dù cách nửa vòng trái đất. Giang Hồng Ngọc thường dặn dò cha rất kỹ về việc ăn uống, giữ sức khỏe đến mức cha cô còn cười con gái "nhiều chuyện". "Tôi mong cha mẹ sống lâu để được đền đáp ơn sinh thành dưỡng dục. Trong lòng tôi, cha là người hát hay nhất" - Giang Hồng Ngọc tâm sự.

Nguồn: Gia đình Việt Nam