Dòng sự kiện:

Con trai Vân Hugo mắc bệnh tâm lý khó chữa vì lý do không ngờ

02:40 25/11/2016
Khi câu chuyện Vân Hugo bị bệnh nguy hiểm khiến một bên mắt hỏng vĩnh viễn và mất dần giọng nói còn chưa lắng xuống thì người hâm mộ tiếp tục bàng hoàng trước thông tin Bin - cậu con trai duy nhất của nữ MC mắc bệnh tâm lý khó chữa.

MC Thanh Vân bất lực trước căn bệnh mà con trai mắc phải

Cách đây vài tháng, trong chương trình "Muôn màu showbiz", Vân Hugo từng trải lòng về câu chuyện bé Bin bỗng nhiên mắc phải căn bệnh sang chấn tâm lý, rụt rè, khép kín khiến cô bất lực và đau khổ tột cùng.

Trong đoạn video, Vân Hugo chia sẻ với người hâm mộ cô vô cùng hối hận khi để đứa trẻ lúc đó chỉ hơn 1 tuổi chứng kiến cảnh xô xát giữa bố mẹ. Cô không ngờ chính những điều đó đã khiến cậu con trai duy nhất sang chấn tâm lý và hậu quả để lại khôn lường.

Nữ MC khóc nghẹn và bất lực trước căn bệnh mà con trai mắc phải. Cô không biết phải làm gì khi nghe bác sĩ cảnh báo "phải rất kiên nhẫn thì mới giúp được con. Nếu là bệnh lý thì mình còn biết được tay gãy thì bao giờ lành, chân đau thì bao giờ hết xưng..., nhưng liên quan đếm tâm lý thì mình chịu thua". Cô tự nhủ rằng mình phải luôn mạnh mẽ để làm chỗ dựa vững chắc cho con, cùng con bước trên chặng đường dài phía trước.

Khi câu chuyện Vân Hugo bị bệnh nguy hiểm còn chưa lắng xuống thì người hâm mộ tiếp tục bàng hoàng trước thông tin con trai của nữ MC mắc bệnh tâm lý khó chữa.

Nữ MC khóc nghẹn và bất lực trước căn bệnh mà con trai mắc phải. Cô không biết phải làm gì khi nghe bác sĩ cảnh báo "phải rất kiên nhẫn thì mới giúp được con.

Nếu là bệnh lý thì mình còn biết được tay gãy thì bao giờ lành, chân đau thì bao giờ hết sưng..., nhưng liên quan đếm tâm lý thì mình chịu thua". Cô tự nhủ rằng mình phải luôn mạnh mẽ để làm chỗ dựa vững chắc cho con, cùng con bước trên chặng đường dài phía trước.

 Vân Hugo chia sẻ thêm cô đã tìm đến rất nhiều bác sĩ giỏi: "Khi phát hiện ra con có sang chấn tâm lý thì tôi đã đưa con đi rất nhiều nơi, tìm gặp rất nhiều người để hỏi có thể làm gì để giúp con. Có những lúc tôi cùng cực chạy khắp nơi tìm sự giúp đỡ, đã gặp rất nhiều bác sĩ tâm lý.

Tôi cảm giác không thể tha thứ được cho chính mình. Đau khổ bị cộng dồn lên rất nhiều lần, và sự cô độc của hai mẹ con tăng lên nhiều hơn trong những lúc như thế".

Nữ MC cho biết, khoảng nửa năm gần đây, cô hạn chế xuất hiện trên truyền hình để dành thời gian cho con. “Tôi tin với sức mạnh của người mẹ, tôi sẽ vượt qua được dù biết rất khó khăn. Nhìn nụ cười ngây thơ của con, tôi biết chắc mình sẽ làm được”.


Nữ MC bất lực trước căn bệnh mà con trai mắc phải.

Sang chấn tâm lý ở trẻ em nguy hiểm thế nào?

Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ về căn bệnh sang chấn tâm lý ở trẻ em, bác sĩ Hoàng Vũ Quỳnh Trang, khoa tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết, trẻ bị sang chấn tâm lý là khi trẻ bị mất an toàn, do vậy gia đình cần tạo môi trường để trẻ cảm thấy an toàn. Nếu trẻ có những biểu hiện sang chấn tâm lý, gia đình cần đưa trẻ đến bác sĩ tâm lý khám, tư vấn, điều trị. Lúc này sự phản ứng, hỗ trợ của cha mẹ rất quan trọng.

Cha mẹ quá lo lắng, trầm cảm, trẻ sẽ bị sang chấn tâm lý nhiều hơn. Trẻ rất cần cha mẹ có thái độ tích cực, lắng nghe, đồng hành với trẻ, ôm ấp, vỗ về, an ủi để tạo một chỗ dựa cho trẻ.

Theo bác sĩ Quỳnh Trang, sau khi bị sang chấn tâm lý, trẻ sẽ có biểu hiện như bị mất trí nhớ (không nhớ những gì đã xảy ra), không nói được bằng lời, cứ làm hoài một động tác hoặc một câu nói - chứng tỏ sự lo âu, sợ hãi của trẻ lên đến tột đỉnh, ngủ không được, gặp ác mộng, mộng du, sợ hãi...

Các biểu hiện này có thể biểu hiện trong ba tháng (sang chấn cấp), hoặc tiếp tục biểu hiện sau ba tháng (sang chấn mãn). Song, những sang chấn tâm lý có thể kéo dài hàng chục năm, có thể gây ra tự tử, bạo lực (đánh người, thậm chí giết người), rối loạn lo âu, ám thị xã hội.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam