Dòng sự kiện:

Công thức làm bánh mì hoa cúc chuẩn vị Pháp

19:11 20/09/2019
Cách làm bánh mì hoa cúc tương đối đơn giản và dễ làm, chỉ với vài tiếng đồng hồ là các chị em đã có ổ bánh mì chuẩn vị Pháp cực thơm ngon.

Nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc

Đường: 80 gram

Bơ: 120 gram

Sữa tươi: 40 ml

Phụ gia: 3gram

Men lạt: 8gram

Trứng gà: 2 quả

Bột bánh mì: 300 gram

Nước đá: 30 ml

Muối: 4 gram

Hạnh nhân

 
Nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc chuẩn vị Pháp (Ảnh: Monngonplus)

Cách làm bánh mì hoa cúc chuẩn vị Pháp

Bước 1: Thực hiện nhào bột

Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị bao gồm bột bánh mì, men lạt, trứng gà, sữa tươi, phụ gia, muối, nước đá ở trên vào máy trộn bột. Điều chỉnh cho máy thực hiện nhào bột trong 2 phút, để ngừng máy rồi cho thêm bơ vào, tiếp tục nhào hỗn hợp trong 5 phút.

cach lam banh mi hoa cuc Giadinhvietnam (1)
 

(Ảnh:Cooky)

Lưu ý: Khi thấy bột đều mịn thành một hỗn hợp đồng nhất, có độ dẻo dai và căng ra không bị đứt quãng hay lỗ rỗ. Thử ngắt một chút trong âu trộn bột dùng tay se mỏng ra thấy có độ bền, dính là bột đã được.

Bước 2: Ủ bột

Cho một lớp bột khô rắc lên mặt phẳng như một lớp bột áo để bột ướt không bị dính xuống mặt bàn. Sau đó dùng phần bột đã nhào xong trong âu, thực hiện nhào nhẹ tay cho bột mịn lại và ủ lại thành hình tròn cùng một chiều. Cho vào ủ bột kín trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 6 tiếng. Qua công đoạn này sẽ thấy bột nở ra một chút, lấy bột khỏi âu và chia nhỏ phần bột.

Bước 3: Tạo hình cho bánh mì hoa cúc

Lấy viên bột nhỏ đã chia ở bước 2 để se tròn trên mặt bàn, sau đó cán viên bột thành hình dài. Se cho bột tạo thành hình sợ dài để dễ dàng tạo hình cho bánh. Lấy 3 sợi bột có thể thắt tương tự như như thắt tóc hoặc tạo hình dây thừng. Cuộn tròn sợi bột đã thắt tạo thành hình tròn cho đẹp mắt.

Empty

(Ảnh: Beemart)

Cho bánh vào lò ủ ở nhiệt độ 34 độ C, lưu ý điều chỉnh độ ẩm ở mức 80% trong 3 tiếng. Sau lần ủ này bột sẽ nở thêm một lần nữa. Dùng cọ quét lên mặt bánh một lớp trứng mỏng và rắc thêm hạt hạnh nhân lên mặt bánh.

Bước 4: Nướng bánh

aha

Thành phẩm bánh mì hoa cúc thơm ngon chuẩn vị Pháp (Ảnh: Beemart)

Làm nóng lò trước rồi cho bánh vào nướng khoảng 15 phút ở nhiệt độ 200 độ C, khi thấy bánh nở vàng đều thì lấy bánh ra khỏi lò, rắc đường trang trí bánh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam