Dòng sự kiện:

Củ sen 7 lỗ và 9 lỗ khác nhau, nếu chọn sai món ăn sẽ không ngon

Theo Eva
04:17 18/05/2019
Củ sen là nguyên liệu được nhiều người chế biến các món ăn trong mùa hè như canh, nộm, gỏi, salad, tẩm bột chiên, nhồi thịt... nhưng nếu không biết cách chọn củ sen món ăn sẽ không ngon.

Củ sen là nguyên liệu được nhiều người lựa chọn làm món ăn trong ngày hè vì không chỉ thanh mát mà còn bổ dưỡng. Tuy nhiên, rất ít người để ý, củ sen được chia làm 2 loại, loại 7 lỗ và 9 lỗ.

Đều là củ sen nhưng hương vị của hai loại này có chút khác biệt và chúng thích hợp để nấu thành các món ăn khác nhau. Do đó, nếu chọn củ sen không phù hợp để nấu một món ăn nào đó thì món ấy sẽ không ngon.

gio moi biet, cu sen 7 lo va 9 lo khac nhau, neu chon sai mon an se khong ngon - 1

Nếu bạn thường sử dụng củ sen để chế biến, bạn sẽ biết củ sen có thể được làm thành các món như nấu canh xương hầm, salad, nộm, chiên giòn... Hương vị mỗi món ăn sẽ phù hợp với một loại củ sen.

Chẳng hạn, với món củ sen hầm xương, củ sen này sẽ thường có vị bột hơn. Còn nếu là món xào hoặc làm salad hay nộm, thì củ sen cần giòn hơn. 

gio moi biet, cu sen 7 lo va 9 lo khac nhau, neu chon sai mon an se khong ngon - 2

Với củ sen có 7 lỗ, bề mặt của bên ngoài chúng trông rất thô, ngắn vào mình dày, to, rất dễ phân biệt. Sen 7 lỗ thường mềm hơn so với củ 9 lỗ, do đó nó hợp để nấu các món các món hầm, súp.

Còn củ sen 9 lỗ có hình dáng bên ngoài mỏng và dài hơn. Củ sen 9 lỗ thích hợp để làm các món salad lạnh, chiên giòn, muối chua, xào... vì bản thân chúng khá giòn. 

gio moi biet, cu sen 7 lo va 9 lo khac nhau, neu chon sai mon an se khong ngon - 3

Củ sen 9 lỗ hợp làm các món salad, xào, muối chua...

Vì vậy, trong lần tới, khi chọn củ sen để nấu ăn, bạn nên chọn chúng sao cho phù hợp với mục đích nấu ăn của mình!

Nguồn: Gia đình Việt Nam