Dòng sự kiện:

Cựu ngôi sao ca nhạc Anh đang ngồi tù nghi có con riêng ở Việt Nam

16:08 18/09/2016
Hôm 15/9, một tờ báo Hong Kong đăng tải câu chuyện về cô bé L. (sống tại An Giang), người được xem là con gái của cựu ngôi sao nhạc Pop Gary Glitter.

 

Gary Glitter (72 tuổi), là cựu ngôi sao nhạc Pop người Anh. Hơn 10 năm trước, ca sĩ Gary Glitter bị TAND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu kết án 3 năm tù giam với tội danh dâm ô với trẻ em. Ông này cũng đang thụ án 16 năm tù giam tại Anh vì xâm hại tình dục ba trẻ em hồi cuối thập niên 70.


Gary Glitter đang ngồi tù tại Anh

Báo Thanh niên dẫn nguồn tin từ tờ báo Hong Kong SCMP nói rằng đứa trẻ nghi là con gái ông Gary năm nay 11 tuổi, đang có cuộc sống nghèo khó cùng bà ngoại ở An Giang và không hề hay biết về cha ruột của mình.

Tờ báo viết, tài sản được coi là quý giá nhất của cô bé là chiếc xe đạp trị giá hơn 1 triệu đồng - phần thưởng dành cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. 

Cô bé đứng vị trí thứ 3 trong tổng số 60 học sinh ở trường làng năm học này và cô sẽ dùng chiếc xe đạp đó để đi học cách nhà 6,5km năm học này. Tuy nhiên cô bé đang đối mặt với nguy cơ phải nghỉ học vì bố mẹ đi làm xa nhà, và cô bé phải chăm sóc bà đau ốm.

SCMP dẫn lời bé gái: “Con thích trường học và môn học con thích nhất là môn toán. Con rất muốn được học tới cấp 3 nhưng có lẽ con sẽ phải sớm bỏ học để dành thời gian chăm sóc cho bà. Bà ấy hiện giờ đã quá yếu rồi”.

“Con không thể nghĩ về tương lai vì hiện gia đình con không có tiền”.

Mẹ cô bé chưa bao giờ nói với cô về cha của mình, nhưng L. được cho là con gái của cựu ngôi sao nhạc Pop người Anh Gary Glitter.

"Một ngày nào đó, tôi sẽ kể với nó hết mọi chuyện, nhưng tôi muốn chờ đến lúc con bé lớn hơn. Tôi không biết gì về Gary kể từ khi con gái được sinh ra, và tôi cũng không có tình cảm gì với ông ta. Tôi chỉ cảm thấy hối hận về mọi chuyện", chị O - mẹ bé L nói.

"Tôi mong ông ấy hỗ trợ con gái, vì nó là đứa trẻ thông minh. Nó xứng đáng có cơ hội học tiếp và thay đổi cuộc đời. Mỗi đứa trẻ đều có quyền được biết cha mẹ mình là ai".

Chị O khẳng định chưa từng quan hệ với bất kỳ người đàn ông phương Tây nào trong hoặc quanh khoảng thời gian thụ thai bé vào tháng 1/2005. 

Lần đầu tiên gặp Glitter, tên thật là Paul Francis Gadd, tại Campuchia là khi chị O. sang đó làm việc trong quán bar từ năm 2003 tới 2004. Sau khi bị trục xuất khỏi Campuchia vì nghi ngờ phạm tội quan hệ với trẻ em, ông ta tới Việt Nam. Glitter sắp xếp để O. và hai cô gái khác từ đồng bằng sông Cửu Long tới Vũng Tàu, nghỉ trong một biệt thự ven biển ông ta thuê. Mùa hè năm 2005, O. đưa cháu gái tới, bán cho Glitter hai lần. Lúc này O. đang mang thai. Tuy nhiên, cô tự thuyết phục bản thân đứa bé là con của bạn trai người Việt.

Glitter tiếp tục gặp O. cho tới khi cô mang bầu 7 tháng. Sau lần cuối cùng ông ta tới Vũng Tàu, vào mùa thu năm 2005, Trương hỏi xin Glitter cho tiền khám bệnh. Ông ta đưa cô khoảng 128 USD và đưa lên chuyến xe khách dài 7 tiếng về quê. Cô không hề gặp lại ông ta cho tới nay.

Tháng 11/2005, Glitter bị bắt vì tình nghi dâm ô với trẻ em trong lúc định chạy trốn từ Việt Nam sang Thái Lan. 

Bé L. sinh ra vào tháng 11/2005, một tháng trước khi Glitter bị bắt. Cô bé có mái tóc hoe vàng, da trắng và mắt xanh dương đậm. Lúc đó, người mẹ mới nhận ra, Glitter là cha đứa trẻ. Chị viết thư cho Glitter trong tù, kể về đứa trẻ và yêu cầu ông nhận con, nhưng không được hồi âm.

Mặc dù đang ngồi tù, nhưng Glitter vẫn nhận tiền bản quyền đều đặn sau song sắt, từ những tác phẩm nổi tiếng vẫn đang lưu hành như Rock and Roll hay I'm the Leader of the Gang.

Glitter từ chối thừa nhận L là con ruột, cũng như từ chối yêu cầu xét nghiệm sinh học chứng minh quan hệ cha con với cô bé.

*Tên trong bài không phải là tên thật của bé gái và người mẹ.

Tiểu Vũ

Nguồn: Gia đình Việt Nam