Dòng sự kiện:

Đa số mọi người tiêu quá mức ngân sách đi chợ

15:00 04/02/2016
Bạn đã biết cách mua sắp hợp lý mỗi lần đi chợ, đi siêu thị?

Bạn có để ý nhiều khi đứng tính tiền ở siêu thị, bạn hơi ngạc nhiên với số tiền bạn phải trả cho buổi đi chợ lần đó. Thời buổi khó khăn, và bạn cũng làm việc cần cù để kiếm sống nuôi gia đình của bạn. Nhưng tuần này sang tuần sau bạn chi tiêu nhiều hơn mức bạn mong muốn.

Vậy làm thế nào để lần sau đến lượt tính tiền, bạn không còn ngạc nhiên với số tiền thanh toán, mỗi khi bạn chuẩn bị rút thẻ ATM hay tiền mặt ra để trả?

1. Lấy ra một tờ giấy và một cái bút.

2. Viết ra các mặt hàng mà bạn cần mua trước khi đi chợ, như thế bạn sẽ có kế hoạch và list để chỉ mua những thứ bạn thật cần đến.

- Để làm list đi chợ càng dễ hơn, bạn hãy thử để mảnh giấy trên tủ lạnh. Mỗi lần trong tủ lạnh hay tủ bếp hết thứ gì, là bạn điền ngay lên tờ giấy; như vậy bạn sẽ không bao giờ quên mua những thứ cần thiết khi đến chợ rồi. Bí quyết này sẽ giúp bạn quản lý những thứ quan trọng mà bạn thật sự cần.



Bước tiếp theo là bước cực kỳ quan trọng mà nhiều người bỏ qua.

Bạn có thể đang nghĩ “Nhưng khi đến siêu thị rồi, thì nhìn cái gì cũng muốn mua. Rất khó để mua theo list.”



Bước tiếp theo rất quan trọng để giúp bạn mua đúng theo list đặt ra và không tiêu quá ngân sách đi chợ, đặc biệt là nếu bạn thường đi chợ ngay sau giờ làm việc. Bí quyết là khi bạn chuẩn bị bữa trưa mang đi làm cho ngày hôm sau, hãy nhớ chuẩn bị thêm snacks (đồi ăn nhẹ) để bạn nhâm nhi trước khi đi về nhé. Có thể là vài miếng bánh quy mặn, hay quả táo, hay hộp sữa chua. Nếu có snacks lót bụng trước khi đi chợ, bạn sẽ không cảm thấy đói hay mệt khi đi chợ nữa. Khi bạn có list đi chợ trong tay, và đã dùng snacks nhẹ rồi, việc này sẽ giúp bạn đi chợ theo đúng list đặt ra và không bị các món quà vặt “cám dỗ” nữa.

Khuyến Mại Trước Ngày Lễ

Các siêu thị thường đưa ra những các chương trình khuyến mại lớn, nhất là tập trung vào các mặt hàng mà họ biết bạn sẽ cần cho những món ăn của dịp ngày lễ. Hãy chú ý những mặt hàng khuyến mại mà bạn có thể cần trong dịp lễ. Nhưng ngay cả khi bạn không cần đến nó cho dịp lễ này, nhưng sẽ cần đến món đồ đó trong 2-3 tuần tới, hãy xem xét để mua về trong khi đang khuyến mại nhé, vì sau ngày lễ các cửa hàng thường có xu hướng tăng giá sau những ngày lễ.

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam