Dòng sự kiện:

Danh sách 20 việc làm của cha mẹ mà trẻ con ghét nhất

15:12 08/11/2016
Lên 6 tuổi, trẻ bắt đầu chú ý đến những hành động mà chúng cho là “kinh khủng” và điều kinh khủng nhất là làm quá trước mặt bạn bè của trẻ.

 

 

 

Một cuộc điều tra đối với 1.300 trẻ em tại Anh ở độ tuổi từ 6-13 đã tiết lộ danh sách 20 việc làm của các bậc cha mẹ mà trẻ con ghét nhất.

Trong đó, lấy khăn lau mặt cho trẻ và nói xấu trẻ trước mặt bạn bè của chúng hay gọi trẻ bằng tên thân mật là việc làm đứng đầu danh sách mà trẻ con không thích nhất.


Một số trẻ lại chẳng thích chút nào khi bố mẹ đăng những tấm ảnh đáng xấu hổ của mình lên mạng xã hội hay kể lại chuyện từ ngày bé cho bạn bè và những người trong gia đình nghe.


Trẻ con cũng rất ghét khi bị bố mẹ chọc quê bằng cách kể lể về chuyện đi vệ sinh, hoặc bố mẹ cứ muốn tự tay làm sạch rỉ mũi cho trẻ thay vì đưa cho trẻ giấy ăn để chúng tự làm.


Nghiên cứu này còn cho thấy trẻ em cảm thấy ghét cay ghét đắng khi thấy bố mẹ ăn những món mà chúng cho là kinh dị như sushi, rau hoặc con hàu.


Bật các loại nhạc dành cho người lớn khi bạn của trẻ đến chơi, hôn trẻ trước cổng trường hoặc ăn mặc quần áo đã lỗi mốt cũng đứng gần đầu danh sách.


Trẻ em cũng lên tiếng phàn nàn khi người thân của chúng nói những cụm từ không hay hoặc cho người khác xem ảnh của chúng.


Nghiên cứu này cũng cho biết trẻ bắt đầu chú ý đến những hành động mà chúng cho là “kinh khủng” khi trẻ được 6 tuổi và điều kinh khủng nhất là làm quá trước mặt bạn bè của chúng. Tuy nhiên phân nửa những trẻ được hỏi đều cho rằng tất cả những hành động của cha mẹ chỉ là để cố gắng tỏ ra vui vẻ. 

Express/Kiến thức

Nguồn: Gia đình Việt Nam