Dòng sự kiện:

Danh sách các tuyến phố đi bộ ở Hà Nội sắp mở thêm trong tháng 10

14:49 23/09/2016
Các tuyến phố đi bộ ở Hà Nội sắp được mở thêm trong tháng 10 đều nằm quanh Hồ Hoàn Kiếm, gồm 7 phố và 2 ngõ.

Sau một thời gian hoạt động, UBND quận Hoàn Kiếm dự kiến tiếp tục mở rộng tuyến phố đi bộ gồm 7 phố và 2 ngõ trong khu phố Cổ Hà Nội, cụ thể các phố: Hàng Chiếu, Ngõ Gạch, Nguyễn Siêu, đoạn Đào Duy Từ (từ Hàng Buồm đến Hàng Chiếu), ngõ Cầu Gỗ, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, ngõ Trung Yên.

Đây là khu vực nằm trong khu vực bảo tồn phố Cổ Hà Nội, nơi đây còn lưu giữ một số những di tích lịch sử văn hóa, tiêu biểu như: Ô Quan Chưởng - Cửa ô duy nhất còn được bảo tồn nguyên vẹn của đất Thăng Long xưa.


Các tuyến phố đi bộ ở Hà Nội sắp được mở thêm trong tháng 10 đều nằm quanh Hồ Hoàn Kiếm, gồm 7 phố và 2 ngõ. Ảnh: Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội

Cùng đó, thời gian hoạt động của 9 tuyến phố đi bộ khu vực mở rộng tương đồng với thời gian hoạt động của các tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ Hà Nội trước đó.

Cụ thể là trong 3 tối cuối tuần (thứ 6, thứ 7, Chủ nhật), bắt đầu từ 19h- 24h (đối với mùa Hè) và từ 18h - 24h (đối với mùa Đông). Các cơ sở hoạt động kinh doanh trong nhà được hoạt động đến 2h sáng ngày hôm sau.

Để tăng tính hấp dẫn, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sẽ được tổ chức thêm tại các địa điểm: Ô Quan Chưởng, đình Kim Ngân, rạp Chuông Vàng.

Do không gian đi bộ có phạm vi rộng, nằm trên địa bàn 4 phường, Quận Hoàn Kiếm dự kiến sẽ tổ chức tuyến xe buýt điện để phục vụ nhu cầu của du khách xung quanh khu vực tuyến phố đi bộ. Dự kiến sẽ có 10 xe buýt điện hoạt động, với tần xuất 5 phút/chuyến, giá vé là 15.000 đồng/người/lượt.

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam