Dòng sự kiện:

Danh tính đại gia bỏ hơn 50 tỷ để ăn 1 bữa trưa

22:08 13/06/2015
Đại gia Zeus Entertaintment, ông chủ một tập đoàn lớn tại Trung Quốc đã bỏ ra 2,35 triệu đô (hơn 50 tỉ đồng) để ăn trưa trong vòng 1 tiếng với tỷ phú Warren Buffett.

Thứ 6 vừa qua, cuộc đấu giá thường niên để ăn một bữa trưa cùng với vị tỷ phú Warren Buffett đã kết thúc.

Đại gia Zhu Ye, ông chủ của Tập đoàn Dalian Zeus Entertaintment (Trung Quốc) là người giành chiến thắng.

Mức giá mà vị doanh nhân này đưa ra để ăn trưa trong vòng 1h đồng hồ là 2,35 triệu USD, cao hơn rất nhiều lần so với giá khởi điểm 25.000 USD mà tỷ phú Buffett đưa ra.

Zhu Ye có ước mơ được ăn trưa với tỷ phú Warrent Buffett và nay giấc mơ đó đã thành sư thật. Anh từng tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh năm 1999. Anh chia sẻ với báo giới Trung Quốc rằng, muốn ăn trưa với tỷ phú Buffett để tham khảo ý kiến về giá trị đầu tư.


Nhà hàng Smith & Wollensky ở Manhattan (New York).

Khi được hỏi về quyết định chi số tiền lớn như vậy Zhu Ye cho biết, bản thân anh quyết định tham gia đấu giá do giá cổ phiếu của công ty đã tăng trưởng mạnh trong thời gian qua. Bữa trưa được diễn ra tại nhà hàng Smith & Wollensky ở Manhatan (Newyork) sẽ không đưa vào chi phí công ty.

Zhu không phải là doanh nhân Trung Quốc đầu tiên dành cơ hội ăn trưa với tỷ phú Buffett. Năm 2008, doanh nhân Zhao Danyang đã chi 2,1 triệu USD cho bữa ăn trưa đắt giá này.

Bữa trưa được diễn ra tại nhà hàng Smith & Wollensky ở Manhattan (New York). Chi phí của bữa ăn được vị doanh nhân này cho biết sẽ không tính vào chi phí của công ty.

Con số mà đại gia Trung Quốc Zhu Ye đưa ra cao hơn so với mức giá khoảng 2,2 triệu USD mà Andy Chua người Singapore thắng cuộc đưa ra trong năm ngoái. Song, số tiền này vẫn chỉ bằng 2/3 so với con số kỷ lục 3,46 triệu USD do một cá nhân giấu tên trả vào năm 2012.

Người thắng cuộc trong đợt đấu giá có thể đi cùng 7 người khác, dùng bữa trưa với tỉ phú Warren Buffet ở nhà hàng Smith & Wollensky tại thành phố New York (Mỹ). ABC News cho biết thêm từ trước đến nay, vẫn có vài người thắng cuộc muốn dùng bữa trưa với Buffett tại quê nhà của ông là thành phố Omaha thuộc tiểu bang Nebraska.

Ý tưởng đấu giá bữa trưa và dành toàn bộ số tiền thu được cho hoạt động từ thiện do người vợ đầu tiên của Buffett là Susan đưa ra. Bà Susan qua đời vào năm 2004.


Chương trình đấu giá bữa trưa của tỷ phú Buffett đã được tổ chức đến năm thứ 16.

Tính đến nay, thông qua các cuộc bán đấu giá bữa trưa, Buffett đã huy động được 17,8 triệu USD cho quỹ từ thiện Glide Foundation ở thành phố San Francisco. Quỹ này chuyên cung cấp các bữa ăn miễn phí, nhà ở giá rẻ và tư vấn cho người nghèo.Nói về mức giá khủng bỏ ra để ăn bữa trưa này, vị doanh nhân Trung Quốc cho biết, ông muốn ăn trưa với tỷ phú Buffett để tham khảo ý kiến về giá trị đầu tư.

Bữa trưa được diễn ra tại nhà hàng Smith & Wollensky ở Manhattan (New York).

Chương trình đấu giá bữa trưa của tỷ phú Buffett đã được tổ chức đến năm thứ 16. Tổng cộng, 15 bữa trưa trước đó đã quyên được 17,8 triệu USD. Trong 6 năm liên tiếp gần đây, mức giá cuối cùng đều vượt 2 triệu USD, cao nhất là năm 2012 ở 3,4 triệu USD.

Năm ngoái, đại gia Andy Chua của Singapore là người thắng cuộc sau khi trả 2,1 triệu USD. Danh sách người thắng bao gồm nhiều giám đốc quỹ đầu tư, thậm chí có người còn tham gia đấu giá và thắng 2 lần.

Hàng năm, trang thương mại điện tử eBay đứng ra làm cầu nối giữa những người đấu giá và ban tổ chức.

Việc đấu giá hàng năm này nhằm mang lại lợi ích cho Glide Foundation, quỹ từ thiện cung cấp các dịch vụ xã hội cho người nghèo và người vô gia cư ở San Francisco.

"Khoảng cách giữa những người nghèo và phần còn lại ngày càng lớn. Buffett chính là người truyền cảm hứng cho những ai muốn chung tay đập tan rào cản đó", Janice Mirikitani, đồng sáng lập quỹ Glide cho biết.

Tỷ phú Warren Buffett hiện là người giàu thứ ba thế giới với khối tài sản 71,8 tỷ USD. Ông là người điều hành công ty Berkshire ở trong 50 năm qua, được mệnh danh là nhà thông thái của vùng Omaha, bang Nebraska.

NGỌC ANH (Tổng hợp)