Dòng sự kiện:

Đấu giá xe Vespa Primavera độc bản gây quỹ từ thiện

23:09 18/10/2016
Tác phẩm dự kiến sẽ được bán đấu giá để gây quỹ cho Operation Smile - quỹ từ thiện chuyên phẫu thuật cho những em bé Việt Nam dị tật hàm mặt.

Chất liệu cẩn trứng là một trong những chất liệu tinh tế nhất, đòi hỏi người thợ thủ công dành nhiều thời gian nhất để chế tác. Từ hàng triệu mảnh vỏ trứng li ti, người thợ đã dùng những lớp keo và sơn phủ, tạo nên một lớp bề mặt bóng, mọng, tràn đầy sức sống cho chiếc xe Ý.

 

Với những thử nghiệm khắc nghiệt từ -40 độ C cho tới 70 độ C, lớp cẩn trứng có thể đảm bảo độ bền đẹp trong 100 năm. Chiếc Vespa Primavera cẩn trứng là mẫu Vespa Primavera ABS mới ra mắt của thương hiệu Ý.

Tác phẩm nghệ thuật này dự kiến sẽ được bán đấu giá trong đêm Gala Dinner ngày 29/10 tại Sofitel Plaza để gây quỹ cho quỹ Operation Smile - quỹ từ thiện chuyên phẫu thuật cho những em bé Việt Nam bị dị tật hàm mặt. Quỹ Operation Smile là một quỹ từ thiện quốc tế, nhưng đang là một trong những đơn vị mang tới nhiều "nụ cười" nhất cho trẻ em Việt Nam với con số khoảng 3.000 ca phẫu thuật/năm.

 

Tuy chưa công bố mức giá khởi điểm, nhưng nhờ sự độc đáo, kỳ công và giá trị nghệ thuật mà chiếc Vespa Primavera cẩn trứng được dự đoán sẽ có mức giá khoảng 2 triệu USD.

Y.Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam