Dòng sự kiện:

Đau lòng nam thanh niên 19 tuổi tử vong khi đi phượt

05:07 09/11/2015
Thông tin một nam sinh 9x tử nạn trên cung đường phượt Y Tý, Lào Cai vào ngày 7/11 khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa.

 

 [mecloud]fhu58uUMvO[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Trí thức trẻ, nam thanh niên xấu số có tên Trần T., sinh năm 1996, hiện đang là sinh viên năm 2 trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, gặp nạn vào ngày 7/11.

 

Chân dung chàng trai xấu số.

Lúc xảy ra tai nạn, trên chiếc xe máy có 2 người bao gồm nạn nhân và một người bạn. Do đường đi khá hẹp, ngay lúc đó lại có xe tải bất ngờ chèn ép khiến chiếc xe máy bị trượt bánh. Nam thanh niên ngã ra đường và bị xe tải chèn qua, tử vong tại chỗ.

N.M., em họ nạn nhân cho biết: "anh T. là người hiền lành, ngoan ngoãn, là con trai độc nhất trong gia đình bác cả. Anh ấy trước nay chưa đi phượt lần nào, đây là lần đầu tiên đi thì lại xảy ra chuyện không may này".

Cũng theo N.M., anh T. đi học xa nhà, đi đâu 2 anh em cũng đi cùng nhau, thế nhưng lần này T. đi phượt nhưng M. không hề hay biết. Anh T. chưa có kinh nghiệm đi phượt nhiều, tay lái còn non, lại phượt trong điều kiện địa hình và thời tiết khó khăn nên mới xảy ra tai nạn thương tâm.

Ngày 8/11, Thượng tá Doãn Thanh Sơn - Trưởng công an huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, vụ tai nạn xảy ra ngày 7/11 ở xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, Lào Cai.

Đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm khi đi phượt. (Ảnh minh họa).

Theo Thượng tá Sơn, ngay sau khi xảy ra sự việc đơn vị đã cử người xuống điều tra, làm rõ nguyên nhân. Được biết, đoàn phượt gồm 13 xe cùng 25 người. “Vụ tai nạn do xe máy và xe tải xảy ra va chạm, về nguyên nhân chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ sự việc”, Thượng tá Sơn nói.

Khi biết tin, cộng đồng phượt Việt Nam vô cùng thương tiếc nạn nhân. Trên Facebook, bạn bè T. chia sẻ những dòng trạng thái xúc động.

[mecloud]Rbu4I46qYJ[/mecloud]

Cách đây vài tháng, cũng xảy ra vụ tai nạn giao thông với 2 phượt thủ trên tuyến đường 723 nối liền Nha Trang và Đà Lạt, đoạn thuộc xã Đạ Sar (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) khiến 1 người tử vong.

Trao đổi trên báo Gia đình & Xã hội, Phong Vân, người có kinh nghiệm phượt lâu năm nhìn nhận: “Việc phượt trở thành trào lưu nhưng không có nghĩa là đi theo phong trào, đi không vì đam mê mà chỉ để khoe mẽ, check-in Facebook. Do vậy, những bạn trẻ phải chuẩn bị những gì cho chuyến đi cũng như tìm hiểu trước về cung đường phía trước sẽ gặp những khó khăn gì”.

“Không ai khuyên được các bạn, kiểm soát được các bạn hơn là chính mình. Các bạn hãy luôn cẩn thận trên những cung đường, đừng bao giờ vì thể hiện, vì ham vui, vì trào lưu mà gây nguy hiểm cho chính bản thân mình. Hãy nhớ rằng: Đi không phải để đến, đi để trở về”, Vân chia sẻ thêm.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Video đang hot nhất: [mecloud]r3D48Jt8nT[/mecloud]