Dòng sự kiện:

Đầu tháng thử món chay với đậu phụ sốt cà chua chay thơm ngon, hấp dẫn

16:12 03/07/2019
Món đậu phụ sốt cà chua là món ăn chay hấp dẫn thường xuyên có mặt trong các bữa cơm gia đình.

Hướng dẫn làm đậu phụ sốt cà chua hấp dẫn

Nguyên liệu làm đậu phụ sốt cà chua

4 bìa đậu phụ trắng

50 gam hành hoa

1 củ hành tím

200 gam cà chua chín

Bột năng

Gia vị: Nước mắm, muối, bột ngọt 

Empty

Đậu phụ sốt cà chua - Món ăn chay thơm ngon và hấp dẫn (Ảnh: Toinayangi)

Cách làm đậu phụ sốt cà chua

Bước 1: Đậu bạn cắt miếng vừa ăn, cà chua cắt bỏ phần cuống, rửa sạch sau đó thái nhỏ. Hành tím bạn bỏ vỏ, thái và băm nhỏ. Lá hành ngắt bỏ cọng úa, rửa sạch và thái khúc ngắn khoảng 1-2cm. 

Empty

(Ảnh: Monngon)

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, đun sôi dầu sau đó cho đậu phụ cắt rồi lên chảo, rán đậu phụ cho tới khi đậu vàng. Đậu vàng, miếng đậu sẽ giòn, khi sốt cà chua sẽ có màu hấp dẫn và ăn ngon hơn.

Empty

(Ảnh: Cachnauan)

Bước 3: Phi hành củ thơm, cho thêm hành tây và ớt vào đảo một chút, rồi đổ thịt vào xào săn, cho cà chua và nước mắm gia vị khá đậm, đảo đều và đậy vung lại cho cà chua nhừ và tiết ngọt. Cho thêm 50-100ml nước và nước dùng. Nếu nếu thấy chua quá thì cho một chút đường cho dịu.

Empty

Bước 4: Sau khi có được nước sốt cà chua sánh mịn, các bạn có thể cho ngay đậu phụ vào chảo, dùng tay xóc chảo cà chua cho đều. Cách này giúp cho nước sốt cà chua ngấm vào đậu hơn, nên để lửa ở chế độ nhỏ nhất nhé. Nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa khẩu vị. Cuối cùng, khi nấu xong bạn cho hành lá vào và đảo nhẹ lần nữa là hoàn thành món đậu xốt cà chua ngon và hấp dẫn.

Nguồn: GIa đình Việt Nam